.

Tổng kết công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam-Lào

Thứ Bảy, 06/08/2016, 13:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam-Lào đoạn biên giới tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Ngyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cắm mốc tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đoàn đại biểu Ủy ban chính quyền hai tỉnh Khăm Muộn và Sa-vẳn-na-khệt (CHDCND Lào); đại diện lãnh đạo Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao), đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tỉnh Khăm Muộn.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tỉnh Khăm Muộn.

Báo cáo tổng kết công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam-Lào tại tỉnh Quảng Bình nêu rõ: Thực hiện thỏa thuận giữa hai Chính phủ Việt Nam-Lào, tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các tỉnh Khăm Muộn và Sa-vẳn-na-khệt tăng dày và tôn tạo 61 cột mốc (1 mốc đại, 16 mốc trung, 44 mốc tiểu) và 1 cọc dấu. Công tác cắm mốc thực địa được triển khai trong thời gian từ tháng 5-2009 đến tháng 9-2013. Với kết quả này, Quảng Bình là một trong số ít tỉnh hoàn hành sớm nhất công tác cắm mốc và không có bất kỳ sai sót nào.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận về những thuận lợi, khó khăn và các bài học kinh nghiệm được rút ra trong quá trình triển khai tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới, góp phần xây dựng tuyến biên giới Việt Nam-Lào hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và cùng phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã gửi lời cảm ơn đến Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao), các bộ, ngành Trung ương, sự hợp tác chặt chẽ của Ban Chỉ đạo cắm mốc và các lực lượng chức năng của hai tỉnh Khăm Muộn, Sa-vẳn-na-khệt cùng đồng bào các dân tộc trong vùng biên giới hai nước đã hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng cắm mốc hoàn thành nhiệm vụ. Đây là công trình mang ý nghĩa quan trọng, tạo thuận lợi cho công tác quản lý và bảo vệ biên giới, đáp ứng lợi ích và mong muốn của nhân dân hai nước, thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, giữ vững an ninh-quốc phòng vùng biên giới và tình hữu nghị hai nước Việt-Lào "mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững".

Nhân dịp này, nước CHDCND Lào, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Tỉnh trưởng các tỉnh Khăm Muộn và Sa-vẳn-na-khệt đã trao tặng Huân, Huy chương và bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam-Lào tại tỉnh Quảng Bình.

N.M