.

Trao thưởng cho em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2016

Thứ Bảy, 06/08/2016, 13:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 6-8, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, trao thưởng cho em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đoạt Huy chương Vàng (HCV) tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2016.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Thường trực UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương; Ban giám hiệu, giáo viên Tổ Vật lý Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp cùng em Nguyễn Thế Quỳnh và gia đình.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen và phần thưởng cho em Nguyễn Thế Quỳnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen và phần thưởng cho em Nguyễn Thế Quỳnh.

Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2016 diễn ra tại Thụy Sĩ từ ngày 11 đến 17-7, với sự tham gia của 450 học sinh đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có sự góp mặt của các cường quốc về Vật lý như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… Sau 7 ngày tranh tài, Ban Tổ chức đã trao 47 HCV, 74 HCB và 98 HCĐ và một số giải phụ khác cho các thí sinh xuất sắc.

Đoàn học sinh Việt Nam có 5 thí sinh dự thi và đã đạt thành tích cao tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2016, với 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (học sinh nhỏ tuổi nhất của đoàn Việt Nam và cũng trong số rất ít học sinh lớp 11 tham dự kỳ thi này) đã xuất sắc đoạt HCV tại cuộc thi năm nay, với 40,8/50 điểm của hai bài thi lý thuyết và thực hành. Trước đó, Nguyễn Thế Quỳnh đã đoạt HCB tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương tổ chức tại Hồng Kông với số điểm cao nhất đoàn Việt Nam.

Tại lễ trao thưởng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương thành tích của Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Tổ Vật lý và ghi nhận sự đồng hành của gia đình trong thời gian qua, đặc biệt là em Nguyễn Thế Quỳnh đã nỗ lực, phấn đấu xuất sắc đoạt HCV tại đấu trường quốc tế, mang niềm vinh dự to lớn về cho gia đình và nền giáo dục Quảng Bình trong 70 năm qua, xứng đáng là học sinh ngôi trường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời khẳng định, em Nguyễn Thế Quỳnh là một tấm gương sáng cho học sinh tỉnh nhà học tập và noi theo, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt-học tốt trong toàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen và phần thưởng 20 triệu đồng cho em Nguyễn Thế Quỳnh. Quỹ Khuyến học tỉnh cũng đã trao thưởng chúc mừng Nguyễn Thế Quỳnh.

Nội Hà