.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa

Thứ Bảy, 06/08/2016, 17:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, gồm: Đại tá Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đông đảo cử tri huyện Tuyên Hóa.

Các đại biểu Quốc hội trò chuyện với cử tri huyện Tuyên Hóa.
Các đại biểu Quốc hội trò chuyện với cử tri huyện Tuyên Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Tuyên Hóa kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Sau khi nghe báo cáo, cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và nhất trí cao với những nội dung quan trọng của kỳ họp.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Tuyên Hóa cũng đã đề xuất một số kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh như: Chính phủ, các bộ, ngành chức năng cần có giải pháp để phòng, chống ô nhiễm môi trường biển, đặc biệt là giám sát chặt chẽ việc xả thải của Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh; đẩy mạnh các giải pháp phòng chống tham nhũng; cần có chính sách đãi ngộ phù hợp cho đội ngũ nghiên cứu khoa học; tranh thủ ý kiến của nhân dân trước khi đầu tư các dự án lớn; đẩy mạnh công tác tinh giản biên chế; tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế-xã hội ở các xã biên giới để góp phần ổn định an ninh biên giới. Ngoài ra, nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, chế độ chính sách cho người có công cũng được cư tri phản ánh trong hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa và lãnh đạo các xã đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến mà cử tri quan tâm. Đối với những kiến nghị khác, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tập hợp và trình lên Quốc hội giải quyết trong thời gian tới.

X.V

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, gồm: Đại tá Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, huyện Minh Hóa và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Các Đại biểu Quốc hội đang tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.

Tại hội nghị, cử tri huyện Minh Hóa đã đánh giá cao vai trò của các đại biểu tại diễn đàn Quốc hội vừa qua, đồng thời đề xuất những vấn đề sau: Nhà nước cần quan tâm hơn nữa việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; tập trung thực hiện các chính sách dân tộc; có giải pháp để khuyến khích học sinh học môn lịch sử; tạo điều kiện thuận lợi nhất và có những chính sách ưu đãi đối với phóng viên, nhà báo trong việc tác nghiệp; giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường biển; ngăn chặn những vụ việc liên quan đến thương lái Trung Quốc thu mua các mặt hàng nông sản không rõ mục đích gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân…

Trước ý kiến của cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trả lời một số kiến nghị và hứa sẽ tiếp thu đầy đủ các nội dung cử tri phản ánh để trình lên Quốc hội, các cơ quan, ban, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Xuân Vương