.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch và Lệ Thủy

Thứ Năm, 04/12/2014, 16:23 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 4-12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tư pháp Quốc hội; Trần Minh Diệu, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bố Trạch đã tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Bố Trạch.
 
>> Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri huyện Bố Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tư pháp Quốc hội đã trình bày một số nội dung và kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII. Theo đó, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII đã thông qua 18 dự án luật và 11 nghị quyết.
 
Cử tri huyện Bố Trạch kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các nội dung như: rà soát phiên hiệu giải quyết chế độ cho những người từng tham gia chiến đấu ở biên giới; chính sách thu hút nhân tài tạo việc làm cho con em địa phương sau khi tốt nghiệp đại học; cải cách thủ tục trong tiếp cận vốn vay tín dụng; những bất cập trong công tác giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 1A…
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã tiếp thu những ý kiến của cử tri, đồng thời hứa sẽ chuyển kiến nghị của cử tri lên Quốc hội trong các kỳ họp tới.
 
Thanh Hải
 
* Sáng cùng ngày, tại hội trường UBND xã Kim Thuỷ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Khánh Nhung, giáo viên Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thuỷ sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Lệ Thuỷ.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Sau khi bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, cử tri huyện Lệ Thủy đã có 12 ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề như: cần quan tâm tới việc cấp đất ở, đất sản xuất cho bà con bản Mít, xã Kim Thuỷ; kiên quyết xử lý nghiêm đối với những tập thể, cá nhân đã vi phạm trong vấn đề xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Thuỷ, Phong Thuỷ; các cấp chính quyền cần quan tâm nâng cấp, xây dựng tuyến đường giao thông vào bản An Bai, xã Kim Thuỷ bởi con đường này hiện quá lầy lội, cản trở việc đi lại của người dân; một số nhà dân nằm gần Quốc lộ 1A bị hư hại do quá trình thi công cần được tiếp tục quan tâm, giải quyết thỏa đáng; các hồ đập thuỷ lợi tại hai bản Cây Bông, Cồn Cùng (xã Kim Thuy) đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, rất cần được tu sửa kịp thời...
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Lệ Thuỷ đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri; những ý kiến còn lại được tập hợp bằng văn bản và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
V.M