.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII

Thứ Hai, 01/12/2014, 21:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Khánh Nhung, giáo viên Trường Trung cấp Y tế đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Đồng Hới sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII tại xã Đức Ninh. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP Đồng Hới.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đã báo cáo với cử tri các nội dung và kết quả của kỳ họp. Theo đó, sau hơn 1 tháng làm việc, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đã thông qua 18 dự án luật và 11 nghị quyết; cho ý kiến về 12 dự án luật cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Cử tri TP Đồng Hới bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của kỳ họp; đặc biệt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nêu cao trách nhiệm với cử tri tỉnh nhà trước Quốc hội, đồng thời có một số kiến nghị: đề nghị Quốc hội tăng lên 50% đại biểu chuyên trách; tăng cường giám sát luật đã ban hành, vì có một số luật thực thi không hiệu quả (như: Luật Thanh niên, Luật Người cao tuổi); đầu tư mở rộng đường Lê Lợi, vì đây là tuyến đường có lưu lượng người và xe đông đúc, đường quá chật hẹp tiềm ẩn tai nạn giao thông; lắp đặt đường ống chính dẫn nước đến gần các hộ dân, hiện tại 50% hộ dân ở thôn Giao Tế phải tự đầu tư đường ống nước nên nước rất yếu, không đáp ứng nhu cầu sử dụng; hạ mức tuổi được hưởng trợ cấp cho người cao tuổi xuống mức 75 tuổi; quan tâm hỗ trợ nhằm hạn chế thiệt thòi cho cán bộ nghỉ hưu trước năm 1986 và năm 1992; TP Đồng  Hới cần có quy hoạch lại các khu vực tập kết rác thải, hiện tại một số cổng trường học là nơi tập kết rác thải rất mất vệ sinh; xử lý nghiêm các vi phạm trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng giả, hàng nhái; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp…

P.V

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Khánh Nhung, giáo viên Trường Trung cấp Y tế đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, cử tri huyện Quảng Ninh kiến nghị một số nội dung liên quan đến các vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội trên địa bàn. Cụ thể như: hỗ trợ cho nông dân trong thực hiện công tác dồn điền đổi thửa; việc triển khai nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Quảng Ninh gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân sống 2 bên đường; vấn đề quản lý an ninh trật tự ở các khu dân cư; quản lý đất đai; chế độ chính sách, bảo tồn các giá trị văn hóa ở các địa phương...

* Sau khi nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, TP Đồng Hới và huyện Quảng Ninh đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Hà Hùng Cường cũng đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri, các ý kiến còn lại sẽ được tập hợp bằng văn bản để trình lên kỳ họp tới.

N.M