.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình

Thứ Hai, 01/12/2014, 14:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong các ngày 30-11 và 1-12, Đoàn công tác của TP Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình. Đón và làm việc với đoàn có các đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các thành viên viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các thành viên viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã báo cáo với đồng chí Phạm Quang Nghị về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh thời gian qua. Theo đó, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và sự hỗ trợ, chia sẻ của các tỉnh bạn, Quảng Bình đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế 7,5%, đạt kế hoạch đề ra; sản xuất công nghiệp tăng 10%; giá trị sản xuất nông-lâm-thủy-sản tăng 3,5%, vượt kế hoạch đề ra; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; sản lượng lương thực đạt 29,9 vạn tấn, tăng 9,2% so với cùng kỳ; thu ngân sách ước đạt 2.360 tỷ đồng...

Công tác quản lý và năng lực điều hành của chính quyền các cấp có nhiều chuyển biến tiến bộ. Quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm được thực hiện đúng quy định của pháp luật, góp phần hạn chế, ngăn ngừa sai phạm.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai một cách tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên. Công tác lãnh đạo của cấp ủy các cấp tiếp tục đổi mới, vừa bảo đảm tính toàn diện, vừa tập trung cao cho những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm; đồng thời chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề đột xuất nảy sinh, những vấn đề nổi lên ở cơ sở. Báo cáo cũng đồng thời chỉ ra những tồn tại, khó khăn cũng như hướng phát triển của Quảng Bình trong thời gian tới và mong muốn TP Hà Nội có sự hỗ trợ, phối hợp với tỉnh trong quá trình phát triển.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Quang Nghị ghi nhận những nỗ lực và thành quả của tỉnh ta trong thời gian qua. Đồng chí vui mừng trước những thành tựu của tỉnh và mong muốn thời gian tới, Quảng Bình tiếp tục nỗ lực để phát huy hiệu quả các thế mạnh hiện có như rừng và biển và đặc biệt là du lịch.

Trong xây dựng chiến lược về kinh tế-xã hội của địa phương cần chú trọng các chính sách đối với ngư dân trong đánh bắt, chế biến hải sản; công tác trồng và chăm sóc rừng; xây dựng quy hoạch du lịch hoàn chỉnh để tăng sức hấp dẫn, thu hút khách đối với các địa danh, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh... Thành phố Hà Nội sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Quảng Bình trong lĩnh vực thương mại, du lịch và xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh Quảng Bình cùng một số lĩnh vực quan trọng khác...

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình, đồng chí Phạm Quang Nghị và các thành viên đã đến dâng hoa tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm Xí nghiệp may Hà Quảng (thuộc Tổng Công ty May 10). Nhân dịp này, đồng chí Phạm Quang Nghị đã trao 2 tỷ đồng là món quà của Đảng bộ và nhân dân TP Hà Nội tặng tỉnh Quảng Bình.

Ngọc Mai