.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Séc

Thứ Năm, 04/12/2014, 16:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-12, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn các doanh nghiệp Cộng hoà Séc do ngài Martin Kleptko, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Séc tại Việt Nam dẫn đầu. Cùng dự có lãnh đạo các ngành: Kế hoạch-Đầu tư, Ngoại vụ, Công thương, Tài nguyên-Môi trường và Văn phòng UBND tỉnh...

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với ngài Đại sứ Cộng hòa Séc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với ngài Đại sứ Cộng hòa Séc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Đại sứ cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn; đặc biệt tỉnh đã tạo điều kiện để ngài Đại sứ và đoàn doanh nghiệp Cộng hòa Séc trao đổi về những vấn đề có liên quan đến Nhà máy chế biến cao lanh Bôhemia, do Cộng hòa Séc đầu tư tại Quảng Bình.

Nhà máy khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối năm 2010, với tổng mức đầu tư 35 triệu USD, từ nhà đầu tư Cộng hòa Séc. Đây là dự án có nguồn vốn đầu tư lớn nhất của Cộng hòa Séc tại Việt Nam. Nhà máy đã đi vào hoạt động 4 năm nay, nhưng đang gặp khó khăn về sản xuất, đó là chưa có thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định trong nước và thị trường xuất khẩu. Ngài Đại sứ đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm miễn giảm tiền thuê đất, gia hạn nộp các khoản thuế, BHXH... để nhà máy có điều kiện phát triển sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam và đoàn doanh nghiệp Cộng hòa Séc đã dành thời gian đến khảo sát, tìm hiểu đầu tư tại Quảng Bình. Về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho Nhà máy chế biến cao lanh Bôhemia trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam cho phép.

Tr.T