.
HĐND tỉnh:

Họp báo tuyên truyền về kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI

Thứ Ba, 02/12/2014, 15:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-12, HĐND tỉnh tổ chức buổi họp báo giới thiệu nội dung chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND lưu ý các nội dung tuyên truyền tại kỳ họp.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý các nội dung tuyên truyền tại kỳ họp.

Theo đó, kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI diễn ra từ ngày 9 đến 12-12.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe và xem xét toàn diện tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2015. Xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND, các Ban của HĐND, Toà án Nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; thảo luận và nghe các báo cáo của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2014 và các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI; nghe báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII.

Kỳ họp sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khoá XVI bầu; bầu bổ sung chức danh Phó trưởng ban Văn hoá-Xã hội của HĐND tỉnh khoá XVI.

Sau phiên khai mạc và phiên họp thảo luận vào các ngày 9 và 10-12, phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong ngày 11-12 cùng với phiên họp lấy phiếu tín nhiệm những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khoá XVI bầu. Ngày 12-12, sau khi kết thúc phiên họp lấy phiếu tín nhiệm, HĐND tỉnh sẽ tiến hành thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp sẽ thực hiện phát thanh và truyền hình trực tiếp toàn bộ các phiên họp (riêng phiên họp lấy phiếu tín nhiệm không truyền hình trực tiếp, phần thảo luận do các tổ đại biểu được bố trí thảo luận tại nhiều địa điểm khác nhau).

Tại phiên họp lần này, HĐND tỉnh dự kiến sẽ thông qua 9 nghị quyết, trong đó có 5 nghị quyết chuyên đề nhằm thực hiện các văn bản pháp luật mới của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng, thông tấn báo chí trên địa bàn đã đặt ra một số câu hỏi liên quan đến lĩnh vực tuyên truyền tại kỳ họp. Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã giải đáp các câu hỏi của cơ quan chức năng và thông tấn báo chí, đồng thời nhấn mạnh, đây là kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng gồm các nghị quyết chuyên đề tác động nhiều mặt đến đời sống xã hội, được nhân dân quan tâm; bầu bổ sung chức danh HĐND tỉnh theo quy định và lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khoá XVI bầu... cùng nhiều nội dung khác.

Để phục vụ tốt kỳ họp, các ngành chức năng nói chung, các cơ quan thông tấn báo chí nói riêng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các nội dung trước, trong và sau kỳ họp để nhân dân được biết và theo dõi...

Ngọc Mai