Chậm giải quyết, công an xã "đá bóng" trách nhiệm cho dân

Cập nhật lúc 07:33, Thứ Hai, 15/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Biểu ở xóm Nam, xã Quảng Thủy (Quảng Trạch) về việc nhà và quán của chị bị kẻ xấu "hủy hoại".

Làm việc với phóng viên, chị Biểu cho biết: “Khoảng 20 giờ, ngày 27-8-2012, sau khi phát hiện ra nhà bị đốt (ngôi nhà người anh trai cho chị Biểu mượn để ở - PV), tôi đã gọi điện và trình báo với công an xã. Ngay ngày hôm sau, tôi cũng viết bản tường trình về sự việc. Tuy nhiên, sau 4 tháng điều tra mà công an xã vẫn chưa tìm được kẻ xấu đã đốt nhà tôi. Trong khi đó, từ đêm 27-8-2012 đến 25-12-2012, quán bán hàng của tôi (cách đó khoảng 4,5m) cũng bị ném đá nhiều lần làm vỡ 50 viên ngói”.

Dấu vết của vụ cháy  ngày 27-8-2012.
Dấu vết của vụ cháy ngày 27-8-2012.

Không bằng lòng với cách làm việc của Công an xã Quảng Thủy, ngày 2-1-2013, chị Biểu viết đơn trình lên Công an huyện Quảng Trạch. Ngày 6-3-2013, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch đã có thông báo số 87/CSĐT, gửi chị Biểu với nội dung: "Do sự việc xảy ra lâu ngày, hơn nữa sau khi xảy ra sự việc chị Biểu đã tự ý sửa chữa nên khó khăn cho công tác điều tra xác minh làm rõ".

Cũng tại thông báo này, cho biết: Công an huyện Quảng Trạch đã xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với Lê Thị Ninh (cùng ở xóm Nam, xã Quảng Thủy) về hành vi "cố ý làm hư hỏng tài sản" là 2 chiếc tủ bán hàng của chị Nguyễn Thị Biểu.

Trao đổi với chúng tôi về việc tại sao lại "ngâm" vụ việc này quá lâu dẫn đến kẻ xấu đã tiến hành nhiều vụ phá hoại sau đó, ông Hoàng Văn Hảo, Trưởng công an xã Quảng Thủy cho hay: "Ngay sau khi vụ đốt nhà chị Biểu xảy ra, lực lượng công an xã đã có mặt tại hiện trường và lập biên bản điều tra. Chúng tôi đã tiến hành gọi hỏi nhiều người thuộc diện nghi vấn. Trong khi chưa có kết quả điều tra, chị Biểu lại viết đơn "vượt cấp" lên Công an huyện, nên chúng tôi buộc phải chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên Công an huyện xử lý. Còn các vụ việc sau đó, chúng tôi hoàn toàn không biết. Chỉ khi xảy ra vụ ném đá làm vỡ kính 2 tủ bán hàng của chị Biểu vào ngày 26-12-2012, chúng tôi mới được biết".

Tuy nhiên, chị Biểu lại cho rằng: Chính vì sự vào cuộc chậm chạp, thiếu "triệt để" mà không có biện pháp để bảo vệ người bị hại trong vụ đốt nhà chị vào ngày 27-8-2012 của công an xã Quảng Thủy, nên dẫn đến kẻ xấu đã lợi dụng và tiến hành nhiều vụ phá hoại tài sản của chị diễn ra sau đó.

Được biết, hiện vụ việc cố ý làm hư hỏng tài sản của chị Nguyễn Thị Biểu đang được cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Quảng Trạch tiếp tục xác minh làm rõ.

                                                                                            P. V



 

,
.
.
.