.

Quảng Trạch: Đầu tư 4,5 tỷ đồng xây dựng các mô hình phát triển sản xuất

Thứ Hai, 27/11/2017, 10:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Chương trình hành động của Đảng bộ huyện về công tác dồn điền đổi thửa, gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi giai đoạn 2016-2020, năm 2017, huyện Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo các ban ngành, địa phương triển khai nhiều mô hình phát triển sản xuất đem lại hiệu quả cao.

Để khuyến khích nông dân mở rộng diện tích, đưa các loại cây, con giống có năng suất, chất lượng vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình, từ nguồn vốn của tỉnh và của huyện, năm 2017, huyện Quảng Trạch đã đầu tư 4,5 tỷ đồng hỗ trợ các trang trại, gia trại, hợp tác xã, các Hội chính trị, đoàn thể, ban ngành, địa phương để xây dựng các mô hình phát triển sản xuất.

Theo đó, toàn huyện đã triển khai được 42 mô hình, trong đó, có 8 mô hình đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi mới để thử nghiệm, như: trồng sả, húng quế lấy tinh dầu; nuôi chim yến; trồng mít Thái, cam Vinh; nuôi chim trĩ, lợn rừng, nuôi dê... Các mô hình sản xuất đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

Năm 2018, huyện Quảng Trạch phấn đấu xây dựng được từ 1 đến 2 mô hình sản xuất nông nghiệp chất lượng cao gắn với chế biến, tiêu thụ nông sản để khuyến khích nông dân chuyển đổi sản xuất.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)