.

Quảng Ninh: Phát triển kinh tế vườn hộ cho thu nhập cao

Thứ Bảy, 25/11/2017, 14:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, phong trào phát triển kinh tế vườn hộ ở huyện Quảng Ninh đã góp phần đa dạng các sản phẩm hàng hóa và kích thích quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng hiệu quả trên một diện tích đất vườn.

Từ đầu năm 2017 đến nay, để vận động các hội viên chuyển đổi ngành nghề, nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng, Hội Làm vườn huyện Quảng Ninh phối hợp với Hội Làm vườn tỉnh, Ngân hàng Ngoại thương tạo điều kiện cho 16 hộ vay vốn với tổng số tiền 8 tỷ đồng.

Mô hình trồng rau sạch chuyên canh tại xã Võ Ninh đạt hiệu quả kinh tế.
Mô hình trồng rau sạch chuyên canh tại xã Võ Ninh đạt hiệu quả kinh tế.

Theo đó, các hộ gia đình đã tập trung cải tạo vườn tạp, đất hoang hóa để triển khai trồng các loại cây có giá trị kinh tế, như: nén, gấc, sắn dây, đinh lăng, cà dây leo..., và kết hợp chăn nuôi thả vườn. Từ những mô hình phát triển kinh tế vườn hộ, nhiều hội viên Hội Làm vườn đã vươn lên làm giàu với mức thu nhập bình quân từ 100-200 triệu đồng/hộ/năm.

Với mục tiêu hướng tới xây dựng mô hình vườn mẫu sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông sản sạch, Hội Làm vườn huyện Quảng Ninh luôn vận động các hội viên không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, không dùng chất cấm, chất kích thích tăng trưởng trong trồng trọt, chăn nuôi, bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho mọi người, mọi nhà.

Hương Trà