.

Khách du lịch năm 2017 ước đạt 3,3 triệu lượt

Thứ Năm, 23/11/2017, 21:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch, tổng số lượt khách năm 2017 ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 100.000 lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ.

Các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình và Chiang Mai (Thái Lan) trao đổi, giới thiệu sản phẩm du lịch của địa phương mình.
Các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình và Chiang Mai (Thái Lan) trao đổi, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Theo đó, tổng doanh thu du lịch ước đạt 3.706,3 tỷ đồng, tăng 64,7% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt 621,37 tỷ đồng, tăng 53,6% so với cùng kỳ. Hệ số lưu trú ước đạt 1,1 ngày/khách; công suất sử dụng phòng ước đạt 49%. Nộp ngân sách ước đạt 144,29 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.

Để đạt được kết quả đó, Sở Du lịch đã tăng cường và đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực du lịch; tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản và tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển sự nghiệp du lịch; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến và liên kết phát triển du lịch (quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình thông qua bộ phim Kong: Skull Island, qua các trang mạng nổi tiếng, tham gia các hội chợ xúc tiến quảng bá du lịch trong nước và quốc tế…).

Ngoài ra, Sở đã chú trọng công tác phát triển, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch và nhận thức của cộng đồng về phát triển du lịch như: mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh gắn với việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về phát triển du lịch bền vững; đồng thời triển khai nhiều đợt thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh…

Lê Mai