.

Thị xã Ba Đồn: Bảo đảm nước tưới vụ lúa hè-thu năm 2017

Thứ Năm, 06/07/2017, 10:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Vụ hè-thu năm 2017, toàn thị xã gieo cấy hơn 2.700 ha lúa. Hiện nay các địa phương trên địa bàn đang tích cực triển khai các biện pháp chống hạn, bảo đảm đủ nước để tưới cho lúa.

Trong vụ hè-thu năm nay, nông dân chủ yếu chọn giống lúa chủ lực, ngắn ngày, như: Khang Dân, HT 1, DV 108... Nhiều nơi đã xuống đồng hoàn thành việc tỉa dặm, chăm sóc những trà lúa đầu, đặc biệt be bờ, giữ nước.

 Nông dân TX. Ba Đồn tích cực nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, bảo đảm nước tưới vụ lúa hè-thu.
Nông dân TX. Ba Đồn tích cực nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, bảo đảm nước tưới vụ lúa hè-thu.

Cùng với huy động lực lượng ra quân làm thủy lợi, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, duy tu, bảo dưỡng các trạm bơm sẵn sàng bơm nước từ sông, hồ, đầm hỗ trợ khi cần thiết, các đơn vị thủy nông tích cực phối hợp với các địa phương tuyên truyền cho người dân có ý thức sử dụng nguồn nước tiết kiệm, bố trí lịch tưới phù hợp, bảo đảm cho cây lúa đủ khả năng sinh trưởng và phát triển.

Thị xã Ba Đồn là địa phương có nhiều kinh nghiệm phòng, chống hạn hán trong sản xuất nông nghiệp. Tin rằng, với sự chỉ đạo của UBND thị xã, sự phối hợp giữa ngành nông nghiệp và các địa phương trong việc chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, cùng ý thức trong sử dụng nước của người dân, những khó khăn, bất lợi của thời tiết sẽ được khắc phục.

Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)