.

Giới thiệu công nghệ đóng tàu vỏ Composite cho ngư dân

Thứ Sáu, 07/07/2017, 08:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 6-7, Chi cục Thủy sản phối hợp với Công ty CP tư vấn biển Việt và Viện nghiên cứu chế tạo tàu thủy Đại học Nha Trang tổ chức hội thảo giới thiệu công nghệ đóng tàu vật liệu vỏ Composite và mẫu tàu vỏ Composite, nhằm giúp bà con ngư dân trong tỉnh hiểu rõ hơn về công nghệ đóng tàu và lựa chọn các mẫu tàu phù hợp với nghề khai thác địa phương.

Các ngư dân tranh thủ thảo luận với các đơn vị thiết kế để cho ra mầu tàu phù hợp với nghề khai thác tại địa phương
Toàn cảnh hội thảo.

Thực hiện Quyết định số 2259/QĐ-BNN-TCTS ngày 2-6-2017 của Bộ NN-PTNT về việc ban hành hướng dẫn triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đóng mới tàu cá cho ngư dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung (Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) theo Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 6-1-2017 của Thủ tướng Chính Phủ tỉnh Quảng Bình được Bộ NN-PTNT được phân bổ 100 chỉ tiêu đóng mới tàu cá, trong đó có 75 tàu vỏ Composite và 25 tàu vỏ gỗ.

Theo đó, tại hội thảo các đơn vị tư vấn thiết kế đã giới thiệu mẫu tàu cá vỏ Composite nghề lưới chụp và mẫu tàu Composite nghề dịch vụ hậu cần.

Hiện nay, nhiều ngư dân chưa có kinh nghiệm trong việc đóng mới, sử dụng các mẫu tàu Composite phù hợp với nghề khai thác thủy sản tại địa phương. Vì vậy thông qua hội thảo, ngư dân của 18 xã có biển tại tỉnh ta có điều kiện thảo luận, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn... để các đơn vị tư vấn thiết kế giải trình và đưa ra phương án phù hợp.

Hiền Phương