.

Quảng Trạch: Hạ thủy tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ

Thứ Ba, 13/09/2016, 09:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau hơn 5 tháng thi công, vừa qua, Công ty TNHH Dịch vụ cơ khí tàu thuyền Cảnh Dương đã cho hạ thủy 2  tàu vỏ gỗ của ngư dân Võ Văn An, thôn Hải Đông và ngư dân Hoàng Văn Dộng, thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú.

Hai chiết tàu đã hạ thủy có công suất trên 1.600 CV, tổng mức đầu tư khoảng 30 tỷ đồng. Các tàu đều được trang bị đầy đủ thiết bị máy móc, ngư lưới cụ hiện đại, đảm bảo ra khơi khai thác thủy sản dài ngày. Sau khi đưa vào khai thác, mỗi tàu sẽ giải quyết được từ 9 đến 12 lao động.

Hạ thủy tàu võ gỗ đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ.
Hạ thủy tàu võ gỗ đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Để khuyến khích bà con ngư dân vươn khơi bám biển phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã phối hợp với các ngân hàng, tạo mọi điều kiện giúp bà con ngư dân vay vốn, đóng mới tàu thuyền theo Nghị định 67 của Chính phủ.    

Đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã có 9 ngư dân đăng ký và đã được thẩm định cho đóng mới, cải hoán tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ. Trong đó, đóng mới 2 tàu vỏ sắt, 5 tàu vỏ gỗ, với tổng công suất khoảng 7.000 CV, tổng vốn đầu tư trên 108 tỷ đồng, vốn vay ưu đãi theo Nghị định 67 chiếm 70%.

Hiện tại, huyện Quảng Trạch đang tiếp tục đề nghị tỉnh thẩm định hồ sơ để đóng mới thêm 5 tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)