.

Khai trương điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt Nam"

Thứ Sáu, 09/09/2016, 15:51 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 9-9, Sở Công thương tổ chức lễ khai trương điểm bán hàng Việt Nam tại Cửa hàng siêu thị đặc sản miền Trung xứ Quảng.
 
Sau lễ khai trương, nhiều mặt hàng đặc sản Quảng Bình sẽ được bày bán tại Cửa hàng siêu thị đặc sản miền Trung xứ Quảng
Sau lễ khai trương, nhiều mặt hàng đặc sản Quảng Bình sẽ được bày bán tại Cửa hàng siêu thị đặc sản miền Trung xứ Quảng.
Theo khảo sát của ngành Công thương Quảng Bình, hiện tỷ lệ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam chiếm khoảng trên 80% hàng hóa cung ứng trên thị trường. Để khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận với các điểm bán hàng Việt Nam chất lượng cao, Sở Công thương đã xây dựng điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại Cửa hàng siêu thị đặc sản miền Trung xứ Quảng (có địa chỉ tại số 185, Trương Pháp, phường Hải Thành, TP. Đồng Hới) với kinh phí trên 250 triệu đồng, trong đó, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Bình hỗ trợ 100 triệu đồng, doanh nghiệp đóng góp thêm 150 triệu đồng.
 
Với mong muốn xây dựng điểm bán hàng Việt có quy mô, chất lượng, phục vụ tốt cho người dân cũng như khách du lịch khi đến Quảng Bình, hiện nay, tại Cửa hàng siêu thị đặc sản miền Trung đã có trên 350 mặt hàng, 100% là hàng Việt Nam chất lượng cao, trong đó phần lớn là những đặc sản của các tỉnh miền Trung.
 
Tại buổi lễ khai trương điểm bán hàng Việt, đại diện Cửa hàng siêu thị đặc sản miền Trung xứ Quảng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với các cơ sở làng nghề, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng chất lượng cao mang đậm nét văn hóa truyền thống vùng miền Quảng Bình.
 
Như vậy, sau buổi lễ khai trương điểm bán hàng Việt này, nhiều mặt hàng đặc sản Quảng Bình sẽ được bày bán tại Cửa hàng siêu thị miền Trung xứ Quảng, nhằm góp phần đưa sản phẩm Quảng Bình đến gần hơn với người tiêu dùng trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.
 
P.V