.

14 giáo viên tỉnh Quảng Trị dừng chấm thi giữa chừng

Chủ Nhật, 12/07/2015, 10:36 [GMT+7]
Nguyên nhân ngừng chấm thi là do nhận được công văn từ Sở GD&ĐT Quảng Trị về việc trả thù lao đi lại và công tác phí cho giáo viên chấm thi.
 
Ngày 10-7, 14 giáo viên của tỉnh Quảng Trị tham gia chấm thi THPT Quốc gia cụm thi số 26 do Đại học Huế chủ trì buộc phải dừng chấm thi sau hơn một ngày tham gia.
 
Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh Quảng Trị và tỉnh Quảng Bình đã có cuộc làm việc với Đại học Huế về việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 26 do Đại học Huế chủ trì.
 
Theo đó, 14 giáo viên của tỉnh Quảng Trị, 14 giáo viên tỉnh Quảng Bình tham gia chấm thi  tại cụm thi số 26. Các giáo viên tham gia chấm thi được chi trả thù lao chấm thi, còn kinh phí ăn ở, đi lại của giáo viên do các Sở tự chi trả. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị đã đồng ý phương án này. 
 
Đến ngày 1-7, Đại học Huế gửi công văn cho Sở Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh khẳng định lại việc này. Tuy nhiên, sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình không cử giáo viên đến Huế chấm thi.
 
Riêng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị vẫn cử 14 giáo viên tham gia chấm thi nhưng có công văn gửi cho Đại học Huế với nội dung đề nghị Cụm thi 26 trả thù lao đi lại, công tác phí cho 14 giáo viên tham gia chấm thi.
 
Sau khi nhận được công văn từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị ngày 9-7, Đại học Huế  đã yêu cầu 14 giáo viên tỉnh Quảng Trị dừng chấm thi.
 
Tiến sỹ Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết: Trong đợt chấm thi này, ngoài 14 giáo viên  ở tỉnh Quảng Trị  còn có gần 260 giáo viên THPT của tỉnh Thừa Thiên-Huế tham gia, trong đó rất nhiều giáo viên ở xa, nếu chi trả tiền ăn ở và đi lại rất lớn, nên Đại học Huế đã thống nhất không chi trả tiền đi lại và ăn ở cho giáo viên tham gia chấm thi ngay từ ban đầu./.
 
Theo Lê Hiếu/VOV-Miền Trung