.

Công bố kết quả thi trung học phổ thông quốc gia trước ngày 25-7

Thứ Hai, 06/07/2015, 15:20 [GMT+7]

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước ngày 20-7, các hội đồng thi sẽ phải hoàn thành chấm thi và báo cáo sơ bộ kết quả thi, gửi dữ liệu kết quả thi của thí sinh đã đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho các sở giáo dục và đào tạo có thí sinh dự thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi trung học phổ thông quốc gia 2015. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)
Thí sinh làm thủ tục dự thi trung học phổ thông quốc gia 2015. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Trước ngày 25-7, các Sở Giáo dục và Đào tạo phải hoàn thành công tác xét công nhận tốt nghiệp và công bố kết quả cho thí sinh biết.

Trước ngày 30-7, các hội đồng thi do các trường đại học chủ trì sẽ in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh đã đăng ký dự thi để xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, các hội đồng thi đã tích cực triển khai công tác chấm thi.

Tại các cụm thi của Hà Nội, ngoài Đại học Sư phạm Hà Nội có thể tự thực hiện hoàn toàn việc chấm các bài thi tự luận thì các cụm thi khác đều phải thuê người chấm. Cán bộ chấm thi là giảng viên các trường đại học và giáo viên các trường trung học phổ thông.

Theo ông Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị - sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội, ngay sau khi kết thúc môn thi, trường đã tiến hành dọc phách để chuẩn bị cho công tác chấm thi. Việc này nhằm đảm  bảo tiến độ chấm thi kịp hoàn thành trước ngày 20-7 theo đúng yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Kiều Xuân Thực, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Công nghiệp Hà Nội, cũng cho biết, trường sẽ mời các giáo viên trung học phổ thông của Hà Nội tham gia chấm thi.

“Mọi năm trường có đến 40.000 thí sinh dự thi, năm nay chỉ hơn chục nghìn thí sinh nên chấm thi không phải là vấn đề lớn. Trường sẽ hoàn thành đúng tiến độ,” ông Thực cho biết.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cán bộ chấm thi tuyệt đối không được mang các phương tiện thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định của ban chấm thi khi vào và ra khỏi khu vực chấm thi.

Việc chấm thi theo hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm của Bộ quy định. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25 điểm và không quy tròn điểm.

Các bài thi sẽ được chấm thành hai vòng độc lập để đảm bảo tính khách quan, chính xác. Bên cạnh đó, hội đồng sẽ tổ chức chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi đã chấm của mỗi môn thi tự luận.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi hoặc kiểm tra kết quả phúc khảo của một hoặc một số hội đồng thi./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)