.

Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia: Đề thi phân hóa học sinh, không quá khó để đạt điểm tốt nghiệp

Thứ Năm, 02/07/2015, 08:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Hôm qua (1-7), hơn 4.600 thí sinh thi tại tỉnh ta đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên (Toán và Ngoại ngữ) của kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2014-2015.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Lệ Thủy) trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Lệ Thủy) trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ.        (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, các thí sinh đều cho rằng: đề thi tương tự đề minh họa của Bộ GD-ĐT đã cho trước đó, không quá khó, nhưng phân hóa học sinh rõ ràng.

Cụ thể, môn Toán, đề thi có 10 câu, thì 6 câu ở mức học sinh trung bình có thể làm được để đạt điểm tốt nghiệp; còn 4 câu từ 7, 8, 9, 10 thì dành cho học sinh đăng ký thi đại học, đặc biệt câu thứ 10, chỉ có học sinh giỏi Toán mới làm được. Còn môn Ngoại ngữ đề thi hơi khó và dài, nên đa phần học sinh tại 15 điểm thi của tỉnh ta đều cố gắng hoàn thành bài thi 60% các yêu cầu trong đề thi thuộc phần lĩnh vực kiến thức cơ bản, để tránh điểm liệt (dưới 1 điểm).

Theo thông tin từ Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT), ngày thi đầu tiên diễn ra suôn sẻ, an toàn. Tại 15 điểm thi, Sở đã điều động gần 500 cán bộ coi thi; 36 thanh tra thi phối hợp với lực lượng giám sát của Bộ GD-ĐT (cán bộ, giáo viên Trường ĐH Kỹ thuật Vinh, mỗi điểm thi từ 2-3 người) để bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế.

Qua ngày thi đầu tiên, chưa có giám thị, hay thí sinh vi phạm quy chế thi. Nhưng qua 2 môn thi Toán và Ngoại ngữ đã có 15 thí sinh bỏ thi (trong đó, có 9 thí sinh vắng thi không rõ lý do; còn lại 6 thí sinh vắng thi có lý do bị tai nạn, bị ốm nằm viện...; đặc biệt có thí sinh tại điểm thi Trường THPT số 1 Bố Trạch bị tai nạn chết trước kỳ thi).

Sáng nay (2-7), các thí sinh tiếp tục thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài 180 phút); buổi chiều thi môn Vật lý (thời gian làm bài 90 phút).

Nội Hà