.

Hôm nay ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ Bảy, 04/07/2015, 09:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Hôm nay (4-7), các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2014-2015 với 2 môn thi tự chọn là Lịch sử và Sinh học.

Các thí sinh trước giờ làm bài thi.    Ảnh: Xuân Vương
Các thí sinh trước giờ làm bài thi. Ảnh: Xuân Vương

Sáng nay, 45 thí sinh tại 14/15 điểm thi của tỉnh ta đã bước vào thi môn  tự luận Lịch sử, thời gian làm bài 180 phút (điểm thi ở Trường THPT Trần Hưng Đạo không có thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử). Mặc dù có rất ít thí sinh đăng ký dự thi môn này (tại 14 điểm thi chỉ có 45 thí sinh dự thi, trong đó, có những điểm thi như ở THPT Minh Hóa, THPT Tuyên Hóa chỉ có một thí sinh dự thi và điểm thi nhiều nhất là 8 thí sinh) nhưng ở tất cả các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế, vẫn bố trí đầy đủ giám thị và bảo vệ an toàn cho buổi thi.

Buổi chiều, tại 15 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh có 893 thí sinh bước vào môn thi cuối cùng là Sinh học với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Theo thông tin từ Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT), hôm qua (3-7), ngày thi thứ 3 kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh dự thi hai môn Địa lý và Hóa học.

Ở môn Địa lý, buổi sáng tại 15 điểm thi có 3.340 thí sinh dự thi. Với thời gian làm bài 180 phút, các thí sinh ở tỉnh ta đều cho rằng đề thi hay và không quá khó, tất cả đều nằm trong sách giáo khoa, hầu hết các câu hỏi trong đề thi đều có thể sử dụng Atlat để làm. Bởi vậy, hầu hết các em đều làm được bài từ 50-60% trong bộ đề có 4 câu hỏi; có một số em làm được trên 60%. Trong buổi thi môn Địa lý, toàn tỉnh có 17 thí sinh vắng thi; riêng tại điểm thi Trường THPT số 2 Bố Trạch có thí sinh Phan Thị Mỹ Duyên đến trường thi chậm quá 15 phút, nên trưởng điểm thi đã xử lý không cho thí sinh dự thi và lưu tại phòng dự phòng.

Buổi chiều ngày 3-7, có 311 thí sinh dự thi môn Hóa học. Sau 90 phút làm bài, nhiều thí sinh cho rằng đề thi Hóa hơi khó và dài, có tính phân loại rất cao. Đề thi đi từ dễ đến khó và rất khó. Với 50 câu, trong đó khoảng 30 câu đầu hầu hết là lý thuyết, nếu thí sinh nào nắm vững kiến thức cơ bản sẽ làm được, không cần phải tính toán nhiều, nên ở mức học lực trung bình nếu ôn kỹ cũng có thể đạt được 5-6 điểm. Nhưng 10 câu tiếp theo mức độ khó tăng dần và chỉ có học sinh khá trở lên mới có thể làm được. Trong đề có 10 câu cực khó, đây là các câu dành cho học sinh giỏi và xuất sắc. Trong buổi thi môn Hóa học chỉ có 1 thí sinh ở điểm thi THPT Tuyên Hóa bỏ thi.

Nội Hà