.
Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015):

Quảng Tùng hôm nay

Thứ Hai, 02/02/2015, 17:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những năm qua, Đảng bộ xã Quảng Tùng (Quảng Trạch) đã tập trung xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến rõ rệt, đời sống người dân không ngừng nâng cao góp phần xây dựng địa phương ngày càng đổi mới và phát triển.

Đồng chí Phạm Thái Bình, Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Tùng cho biết, xác định đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy với công việc, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh thì mới đủ năng lực để lãnh, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Đảng bộ xã Quảng Tùng đã tập trung củng cố hệ thống chính trị, đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua đó, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến các hành động cụ thể, nhất là trong tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, các buổi học tập nghị quyết tại Đảng bộ xã, sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ được duy trì thường xuyên. Quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện rộng rãi, minh bạch, dân chủ, công khai, từ đó tạo được sự đoàn kết, đồng thuận của cán bộ, đảng viên đến các tầng lớp nhân dân. Hiện Đảng bộ xã Quảng Tùng có 14 chi bộ với 340 đảng viên. Năm 2014, có 11 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Trong đó 5 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Chung tay xây dựng nông thôn mới.
Chung tay xây dựng nông thôn mới.

Nhiều năm liền, Đảng bộ xã Quảng Tùng đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Với đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy với công việc, sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân làm tiền đề, Đảng bộ xã Quảng Tùng tập trung đẩy mạnh các biện pháp phù hợp để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Nhằm định hướng giúp nhân dân phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, Đảng bộ xã đã đưa vào nghị quyết Đảng bộ những việc cụ thể như thực hiện tốt các đề án phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, đẩy mạnh sản xuất công nghiệp - TTCN, ngành nghề nông thôn, thương mại dịch vụ. Ngoài ra, còn tập trung đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Với những biện pháp cụ thể, hiệu quả của cấp ủy Đảng, những năm qua bộ mặt kinh tế - xã hội của Quảng Tùng đã có những chuyển biến tích cực. Năm 2014, tổng sản lượng lương thực đạt 2.744 tấn vượt kế hoạch đề ra. Tổng đàn trâu bò 625 con, 6636 con lợn và hơn 17.000 con gia cầm. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 166,8 tỷ đồng.

Trong đó, nông-lâm-thủy sản chiếm 35,1% với trị giá 59,1 tỷ đồng; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn chiếm 13,9% giá trị 23,1 tỷ đồng, thương mại-dịch vụ chiếm 50,8% với giá trị 84,6 tỷ đồng. Ngoài ra, trong xã còn xuất hiện nhiều mô hình phát triển trang trại, gia trại nuôi rắn, lợn rừng, ong, thỏ mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng/năm.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội phát triển khá toàn diện. Các phong trào “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” được triển khai rộng rãi trong toàn xã. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được thực hiện tốt. Hiện tại, 10/10 khu dân cư đạt khu dân cư tiên tiến, 1.513 gia đình văn hóa, chiếm 81,5%. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phòng chống dịch bệnh được quan tâm, thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia. Năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,3%, tăng 0,3% so với kế hoạch...

Nông dân Quảng Tùng bước vào sản xuất vụ đông-xuân 2014 -2015
Nông dân Quảng Tùng bước vào sản xuất vụ đông-xuân 2014-2015

Gắn việc phát triển kinh tế với xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm. Đặc biệt là trong công tác làm đường giao thông nông thôn, nhiều đảng viên, quần chúng đã tự giác quyên góp tiền, ngày công, vận động bà con cùng chung sức làm đường. Hiện toàn xã đã đạt được 15/19 tiêu chí và phấn đấu đến hết năm 2015 sẽ hoàn thành đủ 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phạm Thái Bình phấn khởi cho biết, để có được những kết quả như vậy là nhờ sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy Đảng và sự đồng thuận toàn dân. Những thành tựu về phát triển kinh tế-xã hội đã đạt được sẽ tạo dựng niềm tin, sự đoàn kết từ các tầng lớp nhân dân để cùng chung tay xây dựng Quảng Tùng ngày càng đổi mới và phát triển bền vững. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Đảng bộ xã Quảng Tùng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm, trọng điểm được đề ra trong nghị quyết của Đảng ủy về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thực hiện có chiều sâu việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị cho cán bộ, đảng viên. Phát huy dân chủ, đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã đề ra, hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Xuân Phú