.
Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015):

Tận tâm với công việc

Thứ Hai, 02/02/2015, 09:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Đến xã Thuận Đức (TP. Đồng Hới) hôm nay, khi hỏi Bí thư Đảng ủy xã, ông Lê Văn Thuận, người dân đều ca ngợi ông là một đảng viên, một cán bộ xã mẫu mực. Ông luôn tận tụy với công việc, hết mình đóng góp xây dựng quê hương, sống trách nhiệm với gia đình, vợ con, bạn bè, đồng chí.

Ông Thuận cùng cán bộ xã và các hội viên Hội Cựu chiến binh xã kiểm tra đoạn đường tự quản của hội.
Ông Thuận cùng cán bộ xã và các hội viên Hội Cựu chiến binh xã kiểm tra đoạn đường tự quản của hội.

Sinh ra và lớn lên tại xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy, vừa tròn 18 tuổi, ông đã tham gia vào lực lượng Công an vũ trang Bình-Trị-Thiên. Đến năm 1980, ông chuyển sang Đồn Biên phòng 150 Bình-Trị-Thiên.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Đồn Biên phòng 150 Bình-Trị-Thiên, ông Thuận được cấp trên cử đi học, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn ông xin phục viên về địa phương. Cuộc sống gia đình còn bao vất vả, thiếu thốn, nhưng với ý chí của người lính Cụ Hồ, ông Thuận đã không hề nao núng.

Năm 1984, ông vào làm việc tại Xí nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Đồng Hới. Những ngày đầu chưa quen với công việc, ông phải tự mình mày mò học hỏi để kịp thời thích nghi và thi đua tay nghề với anh chị em. Và “trời” cũng không phụ người có chí, sau một thời gian rèn luyện, ông Thuận đã đạt tay thợ bậc 4, rồi bậc 5, được cử làm tổ trưởng. Ngoài ra xí nghiệp còn giao cho ông nhiệm vụ tham gia vào tổ bảo vệ của xí nghiệp.

Cố gắng vậy nhưng cuộc sống vẫn chưa thực sự mỉm cười với gia đình ông Thuận, Xí nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Đồng Hới hoạt động thêm được 7 năm thì giải thể. Vợ chồng ông lại phải bươn chải, có việc gì làm được đều gắng làm để nuôi các con ăn học. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng phong trào, hoạt động của tiểu khu, phường nơi cư trú đều được ông Thuận tham gia đầy đủ tích cực. Bên cạnh đó, ông cũng thường đưa ra các ý kiến hay giúp cho phong trào hoạt động của địa phương có hiệu quả hơn. Nhân dân tiểu khu tín nhiệm, bầu ông làm chi ủy viên, tiểu khu phó.

Năm 1998, một phần của phường Đồng Sơn được tách ra lập thành xã Thuận Đức, ông Thuận được bầu làm Chủ tịch UBND xã Thuận Đức, rồi làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thuận Đức từ năm 2005 đến nay. Dẫu tuổi đã cao nhưng ông Thuận luôn là người gương mẫu trong công việc, là trung tâm của sự đoàn kết trong Đảng bộ. Gắn bó với xã từ ngày mới thành lập đến nay đã hơn 16 năm, ông Thuận là người góp công lớn trong việc đưa xã Thuận Đức từ một xã nghèo thành một địa phương khá, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,8%.

Bên cạnh đó, xã Thuận Đức cũng đã chạm đích xã nông thôn mới trước kế hoạch 1 năm (hiện các tiêu chí xã đã hoàn thành và đang đợi quyết định công bố của thành phố).

Quả thật, những cống hiến của ông Lê Văn Thuận đã khắc họa nên chân dung cao đẹp của người lính biên phòng kiên trung với Đảng, quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước nơi biển đảo, trải qua bao khó khăn trắc trở trong cuộc sống đời thường nhưng về già vẫn đem hết sức mình cống hiến, xây dựng quê hương giàu đẹp; ở đâu, nhiệm vụ nào, ông cũng hoàn thành xuất sắc và được sự tín nhiệm của Đảng, nhân dân.

Ông Trần Hữu Đính, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thuận Đức nhận xét: “Đồng chí Thuận là một cán bộ rất tâm huyết, nhiệt tình với công việc, có tư tưởng chính trị rất vững vàng, được cán bộ và nhân dân quý mến. Dẫu công việc nhiều nhưng với tư cách là hội viên của Hội Cựu chiến binh xã, đồng chí vẫn tranh thủ thời gian để tham gia tích cực các hoạt động của hội”.

Về thôn Thuận Vinh (nơi cư trú của gia đình ông Thuận), hỏi người dân về cán bộ Thuận, họ khen ông là một cán bộ có tâm với dân. Bà Lê Thị Hiền, cán bộ hưu trí thôn Thuận Vinh nói: “Dẫu là lãnh đạo cấp trên nhưng các hoạt động, phong trào ở thôn ông Thuận luôn tham gia đầy đủ, tích cực; ông luôn lắng nghe ý kiến của dân, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của dân. Chúng tôi hy vọng ông Thuận sẽ phát huy tốt những phẩm chất đó...”.

Với những thành tích đạt được, ông Lê Văn Thuận xứng đáng với huy hiệu 30 năm tuổi Đảng mà ông được nhận cách đây 3 năm. Ông Thuận cũng đã vinh dự được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận của Ban Dân vận Trung ương năm 2010, kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc của Bộ Công an năm 2009, kỷ niệm chương của Hội Cựu chiến binh năm 2010, kỷ niệm chương của Hội Nông dân 2009 và nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, thành phố, xã...

Hết mình vì công việc chung của tập thể, ông Thuận vẫn cùng vợ vun đắp, giữ gìn mái ấm hạnh phúc gia đình, giúp vợ mở quầy tạp hóa nhỏ tại nhà, nuôi thêm con gà, con lợn, trồng cây mai, chăm cây cảnh... Giờ đây, cuộc sống gia đình ông đã khấm khá hơn trước rất nhiều, các con cũng đã trưởng thành và có công việc ổn định. Hạnh phúc đôi vợ chồng già lại càng mặn mà hơn khi việc nước, việc nhà được trọn đôi đường. Dẫu thế, trong tư tưởng của người lính già, người đảng viên ưu tú Lê Văn Thuận vẫn tâm huyết: “Còn sức khỏe, tôi còn cố gắng làm để góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh hơn”.

Lê Mai