.

Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo đạt gần 7 tỷ đồng

Thứ Sáu, 11/07/2014, 19:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-7, Hội CTĐ tỉnh tiến hành hội nghị BCH Hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; Hội CTĐ huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

Hội nghị tiến hành đánh giá những kết quả đạt được của phong trào CTĐ trong thời gian qua, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội những tháng còn lại. Theo đó, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 206 hội CTĐ cơ sở và 2.418 chi hội, thu hút 103.356 hội viên, thanh thiếu niên CTĐ tham gia.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội CTĐ đã thực hiện có hiệu quả các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn Trung ương và Quốc tế, triển khai thành công những dự án: “Cứu trợ khẩn cấp cho cộng đồng người dân bị ảnh hưởng bởi bão Wutip và bão Nari tại tỉnh Quảng Bình”, “Hỗ trợ phục hồi cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt tại miền Trung Việt Nam”; chương trình “Ngân hàng bò”... Tổng trị giá cho các hoạt động này đạt trên 5.600 triệu đồng.

Ngoài hoạt động cứu trợ nhân đạo, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp hội CTĐ, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh. Phong trào hiến máu tình nguyện trở thành một phong trào mạnh, được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng rộng rãi. Thông qua các chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng”, “Những giọt máu hè 2014” và 11 đợt hiến máu lưu động đã tiếp nhận 3.043 đơn vị máu. Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt gần 7 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác hội những tháng còn lại. Theo đó, phong trào CTĐ các cấp tập trung vào những hoạt động trọng tâm: hưởng ứng và tổ chức thành công chương trình “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt” lần thứ hai dừng chân tại tỉnh Quảng Bình; tiếp tục thực hiện các dự án “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi về kinh tế-xã hội của nạn nhân bom mìn”; đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; triển khai chương trình “Ngân hàng bò-Chung sức cùng đồng bào huyện nghèo, các xã biên giới xây dựng nông thôn mới”; chiến dịch “Chung sức vì biển đảo quê hương do Trung ương Hội phát động và dự án “Tăng cường năng lực phòng ngừa và ứng phó thảm họa của Hội CTĐ Việt Nam do Hội CTĐ Tây Ban Nha tài trợ...

T.Long