.

Tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông đường bộ tại xã Trường Sơn

Thứ Tư, 09/07/2014, 17:05 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 8-7, Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông đường bộ cho người dân và đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
 
Xã Trường Sơn là xã miền núi khó khăn của huyện Quảng Ninh, nơi có đường Hồ Chí Minh nhánh tây đi qua, địa hình giao thông hiểm trở với nhiều khúc cua liên tiếp, tầm nhìn bị hạn chế. Chính vì thế mà nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông ở đây là rất cao. Trong khi đó, ý thức của người dân khi tham gia giao thông còn thấp, vẫn xảy ra tình trạng chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm và chạy quá tốc độ...
Người dân tham gia ký cam kết không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.
Người dân tham gia ký cam kết không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.
Tại buổi tuyên truyền, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh đã nêu rõ thực trạng và tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh ta. Trong đó nêu rõ nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn là do sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, không làm chủ tốc độ, không đội mũ bảo hiểm và đi sai phần đường quy định.
 
Tuy số vụ và số người chết trên địa bàn tỉnh có giảm nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông còn diễn biến phức tạp, nhất là tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thông qua dẫn chứng về các vụ tai nạn giao thông thương tâm trên các tuyến đường bộ để giúp người dân hiểu rõ hơn nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra, từ đó có ý thức trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.
 
Tại buổi lễ, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức cho người dân ký cam kết không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.
 
Lan Chi