.

Hội nghị cộng tác viên Báo Quảng Bình năm 2016

Thứ Bảy, 26/03/2016, 10:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-3, Báo Quảng Bình tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) năm 2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương liên quan, đặc biệt là sự có mặt của 66 CTV tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

Báo cáo đánh giá công tác hoạt động CTV năm 2015 nêu rõ: Năm 2015, Báo Quảng Bình phát hành trên 300 số báo với tổng số 1.350.000 tờ. Cùng với báo in, Báo Quảng Bình điện tử hoạt động ổn định với trung bình 6.000-8.000 lượt truy cập/ngày, đặc biệt có những ngày cao điểm có trên 22.000 lượt truy cập. Qua đó đã góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Bình đến với đông đảo bạn đọc trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Với những nỗ lực đó, năm 2015, Báo Quảng Bình đã gặt hái nhiều thành tích, trong đó có phóng viên Ngô Thanh Long đạt giải B giải Báo chí Quốc gia cùng nhiều phóng viên đạt giải A, giải B giải Báo chí tỉnh Quảng Bình lần thứ IX và một số cuộc thi khác... Có 2 tập thể được Chủ tịch UBND tịch tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 1 tập thể và 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Đóng góp vào thành tích chung đó là vai trò quan trọng của đội ngũ CTV. Trong tổng số 10.000 tin, bài, ảnh đã đăng trên Báo Quảng Bình, tỷ lệ tin, bài, ảnh của CTV chiếm gần 20%. Tin, bài, ảnh của CTV gửi đến đã được tiếp nhận và xử lý kịp thời, nhất là tin bài có tính thời sự, tính phát hiện và của CTV vùng sâu, vùng xa.

Hầu hết đội ngũ CTV đều có ý thức, trách nhiệm cao trong việc thu thập tư liệu, chụp ảnh, viết tin bài cộng tác với Báo Quảng Bình. Trong đó có một số CTV tiêu biểu đã cống hiến và gắn bó nhiều năm với Báo Quảng Bình như: Phan Viết Dũng, Văn Lợi, Trần Hùng, Nguyễn Thế Tường, Đoàn Thị, Hồ Duy Thiện, Hoàng Hiếu Nghĩa, Văn Tăng, Nguyễn Tiến Nên, Trần Dzụ, Trần Hải Sâm, Dương Viết Chiến, Hồ Ngọc Diệp... Ngoài ra còn có nhiều CTV trẻ, xông xáo và CTV là cán bộ của các đơn vị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế... đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên đề, chuyên mục của Báo. Báo còn nhận được sự cộng tác tích cực và có trách nhiệm của các phóng viên báo Trung ương thường trú trên địa bàn. Đặc biệt trong ấn phẩm Xuân và Tết Nguyên đán Bính Thân, đội ngũ CTV đã có 64 tin, bài, ảnh với nhiều đề tài hay, mới, lạ, góp phần nâng cao chất lượng các số báo đặc biệt này, được bạn đọc đánh giá cao.

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến và đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm góp phần nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh trên Báo Quảng Bình nói chung, của đội ngũ CTV nói riêng.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập và các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Quảng Bình đã trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 2 tập thể, bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 3 cá nhân thuộc Báo Quảng Bình; tặng giấy khen của Tổng Biên tập Báo Quảng Bình cho 2 tập thể và 9 CTV đã có nhiều thành tích trong quá trình cộng tác, trong đó có 4 CTV xuất sắc và 5 CTV tích cực.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tổng Biên tập Báo Quảng Bình ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của đội ngũ CTV trong và ngoài tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cùng nhiều sự kiện quan trọng khác, Báo Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp hiệu quả của đội ngũ CTV trong và ngoài tỉnh, góp phần để tờ báo Đảng của tỉnh ngày càng có chất lượng hơn, xứng đáng với niềm tin yêu của đông đảo bạn đọc.

Một số hình ảnh tại hội nghị CTV Báo Quảng Bình năm 2016:

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập trao danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập trao danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Phó Tổng Biên tập trao giấy khen của Ban Biên tập cho các chuyên mục xuất sắc
Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Phó Tổng Biên tập trao giấy khen của Ban Biên tập cho các chuyên mục xuất sắc.
Đồng chí Đinh Tùng Lâm, Phó Tổng Biên tập trao giấy khen của Ban Biên tập cho các CTV xuất sắc
Đồng chí Đinh Tùng Lâm, Phó Tổng Biên tập trao giấy khen của Ban Biên tập cho các CTV xuất sắc.
Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng Biên tập trao giấy khen của Ban Biên tập cho các CTV tích cực
Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng Biên tập trao giấy khen của Ban Biên tập cho các CTV tích cực.

Ngọc Mai