.

Cử tri nơi cư trú tín nhiệm và gửi gắm kỳ vọng đối với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ

Thứ Sáu, 25/03/2016, 10:51 [GMT+7]
(QBĐT) - Tối 24-3, tại Nhà văn hóa tổ dân phố 9, phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới), Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường Đồng Phú phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cư trú trên địa bàn tổ dân phố 9, phường Đồng Phú và đông đảo cử tri địa phương.
 
Các cử tri Tổ dân phố 9, phường Đồng Phú giơ tay biểu quyết tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 đang cư trú trên địa bàn.
Các cử tri tổ dân phố 9, phường Đồng Phú biểu quyết tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 cư trú trên địa bàn.
Tại hội nghị, các cử tri được nghe phổ biến về tiêu chuẩn của đại biểu HĐND quy định tại Điều 7 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và những trường hợp không được ứng cử đại biểu HĐND quy định tại Điều 37 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; giới thiệu danh sách người ứng cử.
 
Theo đó, trên địa bàn tổ dân phố 9, phường Đồng Phú có 7 người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó đại biểu HĐND tỉnh gồm 4 đồng chí, gồm các đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Hân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Hoàng Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đồng Hới; Hoàng Xuân Tân, Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; đại biểu HĐND TP có đồng chí  Hoàng Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đồng Hới và cấp phường gồm 3 đồng chí.
 
Qua nghe tiểu sử tóm tắt và từ thực tế quá trình công tác cũng như sinh sống tại địa phương của từng người ứng cử, đa số các cử tri đều đồng tình, nhất trí cao và bày tỏ sự tín nhiệm đối với các đồng chí ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn các cử tri đã tín nhiệm trong suốt thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh đây là trách nhiệm lớn lao cũng là niềm vinh dự, là động lực để cá nhân đồng chí làm tròn trách nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Nếu trúng cử lần này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến hết sức lực, năng lực và tâm huyết để phục vụ nhân dân, hoàn thành trách nhiệm được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng của các cử tri trên địa bàn…
 

Đ.V