.

Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thể dục-Thể thao Việt Nam

Thứ Sáu, 25/03/2016, 13:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-3, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thể dục-Thể thao Việt Nam (27-3-1946 - 27-3-2016). Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Cách đây 70 năm, ngày 27-3-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 38 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục trong đó có Phòng Thể dục Trung ương, chính thức khai sinh ngành TD-TT cách mạng Việt Nam.

Biểu diễn võ thuật chào mừng tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thể dục-Thể thao Việt Nam.
Biểu diễn võ thuật chào mừng tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thể dục-Thể thao Việt Nam.

70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ vĩ đại, sự nghiệp TD-TT nước ta luôn gắn bó với hành trình cách mạng của dân tộc. Trong thành công chung của đất nước có sự đóng góp đáng kể của công tác TD-TT. Cùng với TD-TT cả nước, TD-TT Quảng Bình cũng đã để lại dấu ấn đậm nét trong sự phát triển đi lên của quê hương Quảng Bình "Hai giỏi".

Trong công cuộc đổi mới, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, địa phương, cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Quảng Bình đã giành được nhiều thành tích quan trọng.

Trải qua chặng đường 70 năm, ngành TD-TT Quảng Bình đã được tặng nhiều bằng khen của Ủy ban TD-TT (nay là Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch). Đặc biệt, ngành đã được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Ngành TD-TT thực sự đã đóng góp tích cuwcjh vào việc nâng cao sức khỏe nhân dân, xây dựng nhân cách, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà và hỗ trợ cho công tác ngoại giao, hội nhập của đất nước.

Phát biểu tại cuộc tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tựu to lớn của TD-TT Quảng Bình qua chặng đường lịch sử 70 năm hình thành và phát triển. Đồng thời, mong muốn đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên ngành TD-TT Quảng Bình phát huy truyền thống vẻ vang ,đẩy mạnh xã hội hóa thể thao, thu hút đãi ngộ tài năng thể thao, ứng dụng các tiến bộ khoa học trong đào tạo, huấn luyện để tiếp tục giành nhiều thành tựu mới thiết thực phục vụ hiệu quả sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước.

Phan Hòa