.

Công bố quyết định phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Bảy, 25/07/2015, 20:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2015), chiều 24-7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH). Tham dự có đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 4, các sở, ngành và 7 mẹ VNAH cùng thân nhân của 15 mẹ VNAH được nhận phụng dưỡng trong dịp này.

Đại diện Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho các bà mẹ VNAH.
Đại diện Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho các mẹ VNAH.

Theo đó, 15 mẹ VNAH trong tổng số 44 mẹ còn sống trên địa bàn tỉnh ta sẽ được Bộ CHQS tỉnh, thông qua Ban Chỉ huy quân sự các địa phương phụng dưỡng suốt đời với số tiền 500.00 đồng/tháng/mẹ, bắt đầu từ tháng 7-2015.

Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện ý Đảng, lòng dân và sự ghi nhận của Tổ quốc đối với đóng góp to lớn của các mẹ VNAH trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các sở, ban ngành chức năng để tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào đền ơn đáp nghĩa, trong đó có hoạt động phụng dưỡng mẹ VNAH trên địa bàn tỉnh. Trong dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã tặng quà cho các mẹ VNAH và thân nhân đại diện.

Cũng tại buổi lễ, đại diện thân nhân các mẹ VNAH đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị, sở ngành đã phụng dưỡng và quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho các mẹ VNAH.

N.Mai