.

Hội nghị điển hình tiên tiến Sở Tài nguyên-Môi trường lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Năm, 23/07/2015, 08:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 22-7, Sở Tài nguyên-Môi trường tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan và 100 đại biểu đại diện cho 320 cán bộ, công chức, viên chức của Sở Tài nguyên-Môi trường.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

5 năm qua, Sở Tài nguyên-Môi trường đã không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, điều hành, cải cách thủ tục hành chính, từng bước hoàn thiện tiêu chí quản lý hoạt động và triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước. Sở đã bám sát Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chương trình trọng tâm của ngành và UBND tỉnh để cụ thể hóa thành các mục tiêu, kế hoạch tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đến nay, công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh đã đi vào nề nếp, chính sách pháp luật về đất đai đã được cụ thể hóa phù hợp vào thực tiễn của địa phương. Ngành đã hoàn thành xây dựng và phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu 2011-2015 các cấp và hiện đang tập trung chỉ đạo triển khai lập điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020, đáp ứng nhu cầu sử dụng đất của các ngành đến năm 2020. Ngành đã tập trung triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến môi trường.

Công tác bồi dưỡng, xây dựng hạt nhân điển hình tiên tiến làm nòng cốt trong các phong trào thi đua được cấp ủy Đảng và lãnh đạo Sở quan tâm. Trong 5 năm qua, có nhiều tập thể liên tục đạt tập thể Lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường tặng bằng khen, trong đó có 3 tập thể được công nhận tập thể điển hình tiên tiến cấp tỉnh; nhiều cá nhân 5 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, trong đó có 5 cá nhân điển hình tiên tiến của tỉnh.

Trong phong trào thi đua "Dân vận khéo", thời gian qua, Sở Tài nguyên-Môi trường đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực của ngành. Theo đó, công tác cải cách hành chính được quan tâm, các chính sách thủ tục hành chính về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đã kịp thời được cụ thể hóa theo đúng quy định, phù hợp với thực tiễn. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo được tăng cường theo hướng luôn đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước đối với công tác dân vận. Giai đoạn 2011-2015, đã có nhiều tập thể, cá nhân tích cực trong công tác, biết vận dụng "Dân vận khéo" vào công việc nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên ghi nhận.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chúc mừng những thành quả đạt được và những điển hình tiên tiến của ngành trong phong trào thi đua yêu nước và phong trào "Dân vận khéo" thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Sở Tài nguyên-Môi trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại hạn chế để nâng cao chất lượng, hiệu quả các các phong trào thi đua. Theo đó, phải gắn phong trào thi đua yêu nước với nhiệm vụ chính trị của ngành và nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân và đơn vị; đồng thời động viên, khích lệ và tổ chức tôn vinh, nhân rộng các mô hình hay.

Để phong trào thi đua "Dân vận khéo" hoạt động hiệu quả hơn, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý Sở Tài nguyên-Môi trường tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng quy chế dân chủ cơ sở, vận động cán bộ, công chức, viên chức hưởng ứng các phong trào thi đua và xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; có kế hoạch công tác dân vận phù hợp với từng lĩnh vực và đơn vị.

Hiền Chi