.

Hội nghị điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào "Dân vận khéo" ngành Thông tin-Truyền thông

Thứ Năm, 23/07/2015, 08:25 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 22-7, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào "Dân vận khéo" giai đoạn 2010-2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
 
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân lao động xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 2010-2015.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2010-2015.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng, trong những năm qua, ngành Thông tin-Truyền thông luôn chú trọng phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức.

Trên cơ sở đẩy mạnh triển khai cải cách hành chính, cải cách công vụ công chức Sở Thông tin-Truyền thông đã chỉ đạo đăng ký giao ước thi đua ngay từ đầu năm. Xây dựng kế hoạch thi đua giữa các phòng ban, đơn vị, cá nhân. Kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong công tác. Qua đó đã làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức trách nhiệm của cán bộ, công chức về công tác thi đua, khen thưởng.

Nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua được Sở Thông tin-Truyền thông phát động đã đạt được kết quả đáng khích lệ như: thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo" phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phong trào văn nghệ, thể dục thể thao; thực hiện tốt nội quy, quy chế, nếp sống văn hóa cơ quan và phong trào "Ngành Thông tin và Truyền thông chung sức xây dựng nông thôn mới".

5 năm qua, Sở Thông tin-Truyền thông đều đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; được tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2011, Cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2011 và 2012; năm 2014 Sở đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông tặng bằng khen và Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba...

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, công tác thi đua khen thưởng của ngành vẫn còn tồn tại những hạn chế, đó là, một số tập thể, cá nhân chưa hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, việc bình xét thi đua còn chưa chặt chẽ, đề xuất khen thưởng vượt quá tỷ lệ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Thông tin-Truyền thông đã đạt được trong công tác thi đua khen thưởng thời gian qua, đồng thời mong muốn, ngành Thông tin-Truyền thông cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước từ đó nâng cao nhận thức về thi đua khen thưởng; đổi mới nội dung, hình thức trong công tác thi đua để ngày càng thiết thực, phù hợp với giai đoạn mới; xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng những điển hình tiên tiến...

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân của ngành Thông tin-Truyền thông được tặng bằng khen vì đã có thành tích trong các phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.

Đ.Nguyệt