.

BQL VQG Phong Nha-Kẻ Bàng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Thứ Ba, 09/06/2015, 09:20 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 8-6, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (BQL VQG PN-KB) tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Đến dự có đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí TRẦN VĂN TUÂN, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho đồng chí Đặng Đông Hà và đồng chí Đinh Huy Trí.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho đồng chí Đặng Đông Hà và Đinh Huy Trí.
Trong 5 năm qua, BQL VQG PN-KB đã phát động các phong trào thi đua, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa sâu rộng trong đơn vị, làm chuyển biến rõ nét về nhận thức, bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước của cán bộ, viên chức, lao động.
 
Đối với phong trào thi đua bảo vệ toàn vẹn những giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB, công tác quản lý bảo vệ rừng được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và mang tính sống còn. Do đó, BQL Vườn đã tập trung lãnh đạo toàn đơn vị nỗ lực, quyết tâm thực hiện; thay đổi phương pháp, cách thức tuần tra, quản lý; tăng cường chỉ đạo tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn tình trạng khai thác gỗ, bẫy bắt. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ rừng… Nhờ vậy, 5 năm qua, số vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng là 539 vụ, giảm 25% so với giai đoạn 2005-2010; khối lượng lâm sản tịch thu 95m3; tổng thu ngân sách Nhà nước 1,91 tỷ đồng.
 
BQL Vườn cũng đã chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các tổ chức khoa học, các trường đại học trong nước và nước ngoài, các tổ chức quốc tế triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học nhằm khẳng định các giá trị cũng như đề xuất các giải pháp để bảo tồn các giá trị di sản. Đặc biệt, những công bố khoa học về đa dạng loài và một số loài mới được phát hiện là bằng chứng và cơ sở để củng cố hồ sơ trình UNESCO công nhận Di sản lần 2 theo tiêu chí đa dạng sinh học và hệ sinh thái.
 
Bên cạnh đó, phong trào thi đua đổi mới và nâng cao hiệu quả trong công tác phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới cũng được BQL Vườn đặc biệt chú trọng với hướng đi chủ yếu, quan trọng là phát triển du lịch, dịch vụ. BQL Vườn đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, du lịch; sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch ngày càng đa dạng và phong phú, chất lượng hoạt động du lịch ngày càng được chú trọng và nâng cao.
 
Trong thời gian qua, Vườn cũng đã xúc tiến đầu tư và đưa vào khai thác 7 tuyến điểm, khu du lịch mới; đặc biệt tour du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới” mang đẳng cấp quốc tế, đã tạo được dấu ấn, khẳng định vị thế và thương hiệu của PN-KB và Quảng Bình trên bản đồ du lịch thế giới. 5 năm qua, VQG đã thu hút được gần 2,5 triệu lượt khách đến tham quan, tăng 133% so với giai đoạn 2006-2009; doanh thu đạt gần 190 tỷ đồng, tăng 394% so với giai đoạn 2006-2009; thu nhập bình quân người lao động làm du lịch đạt 5 triệu đồng/người/tháng; giải quyết việc làm cho gần 1.280 lao động địa phương…
 
Các phong trào thi đua trong công tác tổ chức cán bộ; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học tập và noi theo tấm gương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thi đua trong công tác xây dựng cơ sở vật chất; công tác quốc phòng-an ninh, phòng chống lụt bão thiên tai cũng được các đơn vị, tổ chức của BQL Vườn thực hiện tốt.
 
Với những nỗ lực vượt bậc nên trong giai đoạn 2010-2015, tập thể BQL Vườn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, bằng khen của Bộ Tài nguyên-Môi trường; 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 8 tập thể và 37 các nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen…
 
Trong giai đoạn 2015-2020, BQL VQG PN-KB tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời cụ thể hóa nghị quyết của Đảng thành chương trình hành động nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đổi mới phương pháp quản lý, điều hành công việc, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.
 
Lê Mai