.

Khánh thành Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân

Thứ Tư, 03/06/2015, 16:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-6, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ khánh thành Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh. Đến dự có đồng chí Lại Xuân Bôn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn. Về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 

Cắt băng khánh thành Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh
Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh.

Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh được xây dựng tại tổ dân phố 6, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới có tổng diện tích đất 15.300m2, được khởi công xây dựng từ tháng 4-2013, bao gồm các hạng mục: nhà làm việc, xưởng thực hành, các công trình phụ trợ và kỹ thuật… Tổng kinh phí đầu tư dự án trên 26 tỷ đồng. Công trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ủy quyền cho Hội Nông dân tỉnh làm chủ đầu tư.

Những năm qua, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh đã tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy nghề để nâng cao chất lượng, hiệu quả đạo tạo cho nông dân. Cụ thể, Trung tâm đã tổ chức 47 lớp dạy nghề và cấp chứng chỉ cho gần 1,6 nghìn người; tư vấn, giới thiệu việc làm cho 18 nghìn lượt người…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp hội nông dân cần chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, phối hợp với các ngành liên quan để tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực, hiệu quả công tác khuyến lâm, khuyến ngư; thực hiện có hiệu quả chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; đa dạng hóa các phương thức, mô hình đào tạo, đẩy mạnh hình thức liên kết, phối hợp đào tạo theo các đề án, dự án, mô hình sản xuất nông nghiệp thông qua hình thức liên kết.

Chú trọng dạy nghề cho thanh niên nông thôn, nông dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, người nghèo và cận nghèo. Việc đào tạo nghề phải gắn với chất lượng, để người được đào tạo sống được với bằng nghề. Trung tâm cũng cần phải thu hút, liên kết để có được đội ngũ giáo viên đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức phục vụ cho công tác giảng dạy…

Xuân Vương