.

Xét chọn phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm văn hoá tỉnh

Thứ Tư, 27/08/2014, 16:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị xét chọn phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm văn hoá tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan, các thành viên Hội đồng thi tuyển phương án...

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Dự án Trung tâm văn hoá tỉnh do Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư. Theo yêu cầu của UBND tỉnh, phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm văn hoá tỉnh được lựa chọn qua thi tuyển. Sau khi tổ chức thi tuyển của chủ đầu tư, Hội đồng tuyển chọn kiến trúc Trung tâm văn hoá tỉnh đã nhận được 7 phương án của 7 đơn vị tư vấn trong nước tham gia dự thi.

Kết quả sơ tuyển, Hội đồng đã chọn ra 3 phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm văn hoá tỉnh có điểm số khá cao để trình UBND tỉnh xem xét lựa chọn 1 phương án.

Tại hội nghị nhiều ý kiến phát biểu, góp ý của các đại biểu thấy có 2 phương án (phương án của Công ty CP tư vấn TKXD Đà Nẵng và phương án của Công ty TNHH MTV TVTK và DDTXD Bộ Quốc phòng) có nhiều ưu điểm nên các đại biểu đã đề nghị UBND tỉnh lựa chọn 1 trong 2 phương án này.

Kết luận hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong 2 phương án đưa ra chưa có phương án nào thật sự nổi trội, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề ra nên đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo 2 đơn vị có 2 phương án nói trên chỉnh sửa những điểm bất hợp lý để trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét quyết định.

Tr.T