.

Hội nghị tuyên truyền phòng chống tội phạm, AIDS và tệ nạn ma túy

Thứ Ba, 26/08/2014, 14:55 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 26-8, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống tội phạm, AIDS và tệ nạn ma túy năm 2014. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh  và các ban, ngành, đoàn thể liên quan.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Thượng tá Ngô Xuân Hợp, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh trình bày chuyên đề về tình hình tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma tuý ở Việt Nam và trên địa bàn tỉnh ta.

Theo số liệu thống kê được từ cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 2.000 đối tượng liên quan đến ma tuý ở hầu hết các xã, phường, thị trấn.

Số người nghiện ma tuý tăng dần theo hàng năm và không ít đối tượng là học sinh, sinh viên có tuổi đời còn rất trẻ.

Theo đó, tình hình  tội phạm về ma tuý cũng diễn biến hết sức phức tạp khiến cho việc đấu tranh, điều tra, xử lý của cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Tệ nạn ma túy, mại dâm đã làm tăng số người lây nhiễm HIV/AIDS trên các cộng đồng dân cư.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy trên địa bàn toàn tỉnh được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như báo in, báo hình, trang thông tin điện tử, truyền thanh xã, phường… đã chuyển tải đến người dân các tác hại về ma tuý, pháp luật về ma tuý; cung cấp cho người dân những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS; đồng thời biểu dương, cổ vũ kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng chống tội phạm, ma tuý và phòng chống HIV/AIDS.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu đến từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh Đoàn, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh... tập trung phân tích những khó khăn, vướng mắc trong công tác truyền thông phòng chống tội phạm, AIDS, ma túy và đề ra những định hướng, kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

P.V