.

Khảo sát mô hình phát triển du lịch cộng đồng

Thứ Ba, 26/08/2014, 08:30 [GMT+7]
(QBĐT) - Từ ngày 25 đến 30-8, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức đoàn công tác khảo sát, nghiên cứu các mô hình phát triển du lịch cộng đồng tại 2 tỉnh Hòa Bình và Lào Cai.
Điểm du lịch cộng đồng Bản Lác, xã Xiềng Châu (Mai Châu, Hòa Bình).
Điểm du lịch cộng đồng bản Lác, xã Chiềng Châu (Mai Châu, Hòa Bình).
Cụ thể, đoàn đã tới và tham quan một số điểm du lịch cộng đồng như: bản Lác, huyện Mai Châu (Hòa Bình); bản Lao Chải, Tả Van, bản Cát Cát... thuộc huyện Sa Pa (Lào Cai).
 
Tại các điểm đến, đoàn công tác đã có các buổi làm việc với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch các tỉnh nhằm tìm hiểu, trao đổi và học tập kinh nghiệm phát triển và nhân rộng các mô hình làm du lịch cộng đồng;  tập trung tìm hiểu phương pháp thu hút, đầu tư cơ sở hạ tầng; nhiệm vụ phát triển du lịch gắn liền với bảo tồn và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc ít người; phương pháp định hướng cho người dân làm du lịch cộng đồng và cách quảng bá, tuyên truyền để thu hút các nhà đầu tư cũng như du khách biết được điểm đến du lịch cộng đồng.
 
Từ thực tiễn các mô hình phát triển du lịch cộng đồng mà đoàn tham quan sẽ là những kinh nghiệm để triển khai xây dựng thí điểm một số điểm du lịch cộng đồng ở tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.
 
Thanh Hoa