.

Xây dựng kế hoạch cụ thể trong kiểm tra, kiểm soát thị trường

Thứ Tư, 20/08/2014, 08:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 19-8, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Chi cục Quản lý thị trường do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường, từ đầu năm đến nay, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 1.200 trường hợp; trong đó phát hiện 749 vụ vi phạm, đã xử lý 736 vụ vi phạm, phạt cảnh cáo 267 vụ, phạt tiền 434 vụ và tịch thu hàng hóa không xác định chủ sở hữu 35 vụ. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu, trị giá hàng tịch thu chưa bán và hàng tịch thu tiêu hủy trên 8,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, thông qua công tác kiểm tra thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn, các đội quản lý thị trường đã tuyên truyền đến các đối tượng kinh doanh những quy định của pháp luật về lĩnh vực giá và ký cam kết với 1.035 hộ kinh doanh về thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Bên cạnh việc phối hợp có hiệu quả với các ngành, lực lượng liên quan trong công tác kiểm tra và xử lý vi phạm, Chi cục Quản lý thị trường còn xây dựng nhiều chuyên đề trong phối hợp liên ngành nhằm góp phần hạn chế các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tập trung thảo luận, đánh giá lại những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác quản lý thị trường.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nhấn mạnh: Sau khi kiện toàn bộ máy lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường đến nay, mọi hoạt động của đơn vị cơ bản đã đi vào nề nếp và có chuyển biến tốt so với trước đây. Chi cục đã phối hợp tốt với các ngành và lực lượng liên quan để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý thị trường trên địa bàn, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý giá; đồng thời chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo 389 tỉnh về những giải pháp phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại, góp phần bảo đảm ổn định tình hình hoạt động kinh doanh buôn bán trên địa bàn.

Nhằm thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả hơn trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường cần tiêp tục kiện toàn công tác cán bộ, chú trọng việc giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao trình độ chuyện môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức, siết chặt kỷ luật kỷ cương trong đơn vị.

Chi cục phải xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt tập trung vào những địa bàn trọng điểm và mặt hàng thiết yếu nhằm vừa ổn định tình hình giá cả thị trường, vừa chống gian lận thương mại. Về những kiến nghị và đề xuất liên quan đến cơ sở vật chất và phương tiện làm việc của đơn vị, UBND tỉnh sẽ ghi nhận và chỉ đạo Sở Tài chính xem xét giải quyết.

Hiền Chi