.

Tổ chức hội thi "Hòa giải viên giỏi" tỉnh lần thứ VI

Thứ Năm, 21/08/2014, 08:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-8, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ VI và tổng kết công tác hòa giải ở cơ sở giai đoạn 2012-2014. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Lài, TUV, Giám đốc Sở Tư pháp trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở giai đoạn 2012-2014 và hưởng ứng hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ VI.
Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở giai đoạn 2012-2014 và hưởng ứng hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ VI.

Tham dự hội thi năm nay có 8 đội tuyển đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố được lựa chọn từ các hội thi “Hòa giải viên giỏi” ở cấp cơ sở, với 56 thí sinh là những hòa giải viên giỏi, đại diện cho hơn 9.000 hòa giải viên trong toàn tỉnh.

Qua 4 phần thi: chào hỏi, hiểu biết pháp luật, xử lý tình huống và tài năng, các đội tuyển đã chuyển đến hội thi việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, xây dựng nông thôn mới, chính sách khuyến khích ngư dân bám biển để vừa phát triển sản xuất vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường, thực hiện nghĩa vụ quân sự, xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; triển khai các văn bản pháp luật mới như: Hiến pháp năm 2013, Luật đất đai, Luật hôn nhân và gia đình, Luật khiếu nại, Luật tố cáo…cũng như những kinh nghiệm thực tế trong quá trình hòa giải ở cơ sở.

Kết quả, đội tuyển huyện Quảng Trạch giành giải nhất, đội tuyển TP Đồng Hới giành giải nhì, đội tuyển thị xã Ba Đồn giành giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải phần chào hỏi, tài năng  hay nhất cho đội tuyển huyện Quảng Trạch; phần xử lý tình huống, hiểu biết pháp luật hay nhất cho đội tuyển TP Đồng Hới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể, 9 cá nhân; Sở Tư pháp tặng giấy khen cho 12 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở giai đoạn 2012-2014 và hưởng ứng hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ VI.

Ngọc Hải