.

Năm 2016, hơn 32 ngàn lao động được giải quyết việc làm

Thứ Tư, 11/01/2017, 15:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-1, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Tiến Dũng trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.
               Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Năm 2016, các lĩnh vực thuộc ngành LĐ-TB & XH tiếp tục đạt được những kết quả nhất định và có chuyển biến tích cực trên nhiều phương diện. Trong năm, toàn tỉnh có 32.510 lao động được giải quyết việc làm, đạt 98,4% kế hoạch. Trong đó, số người được tạo thêm việc làm là 10.740 người, số lao động được tạo việc làm mới 21.611 người; có 2.430 lao động đi làm ở nước ngoài, đạt 101,25% kế hoạch. Toàn tỉnh có 12.170 người tốt nghiệp nghề, đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 38,6%, kế hoạch đề ra là 38,5%; tỉ lệ thất nghiệp chung toàn tỉnh khoảng 2,79%. Tổng số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là 750.188 người. Hầu hết các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ việc đóng và giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Bên cạnh đó, việc phát triển mạng lưới các cơ sở dạy nghề từng bước được hoàn thiện, nâng cao năng lực, quy mô đào tạo, cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác giảm nghèo thực hiện có hiệu quả; các lĩnh vực về thực hiện chính sách đối với thương binh, liệt sỹ, người có công,... được giải quyết đồng bộ, kịp thời, nhanh chóng, góp phần giúp các đối tượng thuận lợi trong tiếp cận các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Năm 2017, mục tiêu mà ngành LĐ-TB&XH hướng đến là nâng cao chất lượng, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển hiệu quả kinh tế của tỉnh; cải thiện và nâng cao mức sống của người có công; bảo đảm an sinh xã hội; trợ giúp có hiệu quả các nhóm đối tượng trong xã hội; nâng cao khả năng tự bảo đảm an sinh xã hội của người dân, góp phần ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành LĐ-TB&XH đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý, Sở LĐ-TB&XH cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, phòng chống tệ nạn xã hội; chú trọng đến việc dạy nghề cho người lao động; quan tâm hơn nữa về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em…

Tại hội nghị, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 5 tập thể và 5 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thanh Hoa