.

Hơn 5,3 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Thứ Tư, 11/01/2017, 18:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-1, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị Ban chấp hành  lần thứ VIII.

Ông Mai Xuân Thu, Chủ tịch Hội tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.
    Ông Mai Xuân Thu, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2016, xác định được ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, các cấp hội đã tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng có nhiều chương trình, nội dung tin, bài, tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người khuyết tật và trẻ mồ côi, các hoạt động về người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC). Thông qua công tác tuyên truyền, không những nâng cao ý thức về quyền của NKT, tạo cho họ niềm tin vươn lên mà còn góp phần quan trọng trong việc phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, phát huy tinh thần “ thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”...

Năm 2016, tỉnh hội đã tập trung vận động xây dựng quỹ hội để có điều kiện giúp đỡ người tàn tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền do các nhà tài trợ ủng hộ trực tiếp cho NKT và TMC Quảng Bình năm 2016 (tính đến 15-11-2016) là 5 tỷ 356 triệu đồng. Đã có 11.120 người khuyết tật được hưởng lợi.

Bên cạnh đó, các cấp hội trong tỉnh cũng đã triển khai mở rộng sự phối hợp với các tổ chức, ngành, đơn vị liên quan, thông qua việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để gắn với các hoạt động bảo trợ cho NKT và TMC trên các lĩnh vực trợ giúp pháp lý, giáo dục, đời sống, thực hiện ngày càng tốt hơn về an sinh xã hội đối với NKT và TMC.

Với những thành quả đạt được, năm 2016, Trung ương Hội đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Tỉnh hội đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích nổi bật trong năm.

Hội nghị cũng đã thông qua một số công tác trọng tâm năm 2017. Trong đó, tập trung vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề tổ chức tiếp nhận người khuyết tật vào học nghề và làm việc theo đúng tinh thần luật định; vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ hội nhằm hỗ trợ, động viên NKT và TMC có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống....

Phạm Hà