.

Trường đại học Quảng Bình: Mít tinh kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Thứ Tư, 09/11/2016, 14:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (9-11), Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 3, năm 2016.

Hiến máu tình nguyện đợt 3 của sinh viên Trường đại học Quảng Bình.
Hiến máu tình nguyện đợt 3 của sinh viên Trường đại học Quảng Bình.

Buổi lễ là dịp để cán bộ, hội viên, sinh viên và tình nguyện viên Hội CTĐ Trường đại học Quảng Bình ôn lại truyền thống 70 năm của Hội CTĐ Việt Nam, đồng thời là cơ hội để mỗi người làm công tác nhân đạo thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Tiếp nối truyền thống 70 năm của Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ Trường đại học Quảng Bình đã đi đầu trong nhiều phong trào của hội và công tác chữ thập đỏ, được Trung ương Hội, UBND tỉnh và Tỉnh hội tặng nhiều bằng khen. Nhiều phong trào để lại dấu ấn trong toàn tỉnh như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; Tết cho sinh viên nghèo; hỗ trợ đồng bào vùng lũ; hiến máu tình nguyện… Đặc biệt, có hơn 1.000 hội viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện đợt 3, hiến được 520 đơn vị máu trong ngày hôm nay.

Trong dịp này, Hội CTĐ Trường đại học Quảng Bình cũng trao tặng 17 nhiều suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn và làm tốt công tác hội.

T. Hoa