.

Truy tặng bằng khen cho anh Đinh Văn Thưởng

Thứ Hai, 07/11/2016, 22:12 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND tỉnh cho vừa có quyết định truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Đinh Văn Thưởng (34 tuổi), ở thôn Tân Sum, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa đã có hành động dũng cảm cứu người trong đợt lũ lịch sử vừa qua.

>> Người tốt như thế mà trời chẳng thương...

Trước đó, vào ngày 14-10, chị Đinh Thị Thành, 29 tuổi, ở bản Ka Ai, xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa) trở dạ cần phải đưa đến bệnh viện để mổ sinh con khẩn cấp. Trong lúc đó, chồng chị đang đi làm ăn xa, cha mẹ cũng đã già yếu, không thể đưa chị vượt lũ để sinh con được nên người nhà chị Thành đã nhờ anh Thưởng giúp đỡ.

Sau đó, anh Thưởng đã bất chấp dòng nước lũ ở thượng nguồn sông Gianh đang chảy xiết để ôm phao cầm đầu dây thừng bơi qua sông. Bơi được chừng 50m, nước lũ bỗng cuộn lên làm lật phao, cuốn trôi anh. Đến ngày 17-10, thi thể anh Thưởng đã được người dân và các lực lượng tìm kiếm phát hiện tại bãi Ôốc, xã Dân Hóa (cách chỗ bị nạn khoảng 5km).

Được biết, gia đình anh Thưởng thuộc diện hộ nghèo, bố anh đã qua đời sau một cơn bạo bệnh. Mẹ anh là bà Đinh Thị Thêm, năm nay hơn 60 tuổi, nhiều năm nay bà mắc bệnh tai biến, nằm một chỗ.

Hiện, Tỉnh đoàn cũng đang đề xuất lên Trung ương Đoàn để truy tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Đinh Văn Thưởng.

X.V