.

Nối dài các hoạt động cứu trợ trên địa bàn

Thứ Hai, 07/11/2016, 15:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Các hoạt động cứu trợ của nhiều tổ chức, đoàn thể cùng các cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục được triển khai tích cực nhằm giúp nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt

. Tiếp tục giúp đỡ học sinh vùng lũ Quảng Bình ổn định học tập, Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà đã hỗ trợ gần 3.000 cặp sách, 16 bộ máy vi tính và những đồ dùng học tập khác, có tổng trị giá khoảng 450 triệu đồng.  

Học sinh các trường vùng ngập lụt nặng nhận quà của Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà.
Học sinh các trường vùng bị ngập lụt nặng nhận quà của Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà.

Sau lũ, đoàn thiện nguyện của công ty đã trực tiếp đến trao quà cho học sinh các trường bị ngập lụt nặng ở địa bàn các xã Phúc Trạch (Bố Trạch), Châu Hoá (Tuyên Hoá), Quảng Hoà (thị xã Ba Đồn)…

Những món quà nhỏ là cặp sách, vở, bút viết... có ý nghĩa thiết thực cho nhiều học sinh sau lũ kép. Các bậc phụ huynh, thầy cô giáo tại những trường mà đoàn đến thăm, tặng quà đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ, sẻ chia những thiệt hại trong 2 trận lũ vừa qua.

Với sự giúp đỡ kịp thời của các đoàn thiện nguyện, đây sẽ là động lực để các thầy cô giáo cùng học sinh vùng lũ nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả, tiếp tục thi đua dạy tốt-học tốt.

Nội Hà

. Ngày 6-11, thông qua Báo Quảng Bình, đoàn cứu trợ do Hòa thượng Thích Hạnh Ngộ - Trưởng ban Trị sự Phật giáo quận 4, trụ trì chùa Đức Quang (thành phố Hồ Chí Minh) làm trưởng đoàn cùng các chư tăng ni, phật tử ở quận 4, thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến thăm, động viên bà con nghèo trên địa bàn Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua.

Hòa thượng Thích Hạnh Ngộ - Trưởng ban Trị sự Phật giáo quận 4, trụ trì chùa Đức Quang (TP. Hồ Chí Minh) trao quà cho bà con vùng lũ xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy).
   Hòa thượng Thích Hạnh Ngộ - Trưởng ban Trị sự Phật giáo quận 4, trụ trì chùa Đức Quang (TP. Hồ Chí Minh) trao quà cho bà con vùng lũ xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy).

Thăm bà con nghèo ở xã Mỹ Thuỷ (Lệ Thủy), Hòa thượng Thích Hạnh Ngộ cùng với các thành viên trong đoàn đã động viên, chia sẻ những thiệt hại nặng do lũ chồng lên lũ.

Đoàn đã trực tiếp trao 250 phần quà cho bà con. Mỗi phần trị giá hơn 1 triệu đồng, bao gồm 500.000 đồng tiền mặt, áo khoác, chăn màn, gạo, mì tôm, dầu ăn...

b
Đoàn cũng đã trao quà riêng là bánh kẹo để tặng cho các cháu thiếu nhi ở xã Quảng Tân (thị xã Ba Đồn)..

Đến với bà con nơi rốn lũ xã Quảng Tân (thị xã Ba Đồn), cùng với việc động viên, chia sẻ những thiệt hại nặng do lũ chồng lên lũ mà con nơi đây đã phải gánh chịu, đoàn đã trực tiếp trao 250 phần quà, mỗi phần trị giá hơn 1 triệu đồng. Cũng tại đây, đoàn đã có quà riêng là bánh kẹo để tặng cho các cháu thiếu niên.

Tổng trị giá 500 phần quà mà đoàn đã trao cho bà con vùng lũ hai xã Mỹ Thuỷ (Lệ Thủy) và Quảng Tân (thị xã Ba Đồn) là hơn 500 triệu đồng.

Đ.T

. Với tinh thần tương thân tương ái, ngày 6-11, Công ty cổ phần sản xuất tôn màu Poshaco và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Phiêm đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Đại diện Công ty trao quà cho người dân xã Phúc Trạch (Bố Trạch).
Đại diện công ty trao quà cho người dân xã Phúc Trạch (Bố Trạch).

Sau khi thăm hỏi, động viên, đoàn đã tiến hành trao 250 suất quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do 2 đợt lũ tại xã Sơn Trạch và Phúc Trạch.

Theo đó, đoàn đã trao 180 suất cho người dân xã Sơn Trạch và trao 70 suất cho người dân xã Phúc Trạch. Mỗi suất gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, nước…

PV-Thu Thanh

. Với mong muốn trao “cần câu” cho các hộ dân nghèo vùng lũ, ngày 04-11, Công ty cổ phần nước - môi trường Bình Dương phối hợp với Công ty cổ phần nước Thủ Dầu Một và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa tại tỉnh Bình Dương đã về trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo vùng lũ xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Người dân phấn khởi khi được nhận bò để phát triển kinh tế sau lũ.
Người dân phấn khởi khi được nhận bò để phát triển kinh tế sau lũ.

Mỗi suất quà gồm 1 con bò cái và 100m2 tấm lợp bằng tôn, trị giá mỗi suất quà trên 20 triệu đồng. Đối tượng được nhận quà lần này là các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua.

Tại buổi trao quà, các hộ dân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các mạnh thường quân và hứa sẽ sử dụng, phát huy có hiệu quả phần quà mà gia đình nhận được; cụ thể là sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng tốt để bò sớm sinh sản, gây dựng lại tài sản cho gia đình. Sự hỗ trợ kịp thời này là động lực vô cùng to lớn để người dân nơi đây sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Văn Tư