.

Chung tay hỗ trợ bà con vùng lũ

Thứ Bảy, 05/11/2016, 23:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong những ngày qua, người dân vùng lũ Quảng Bình tiếp tục được đón nhận tình cảm sẻ chia, những phần quà động viên, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm trong cả nước.
 
 
. Thông qua sự kết nối của Ban Nội chính Tỉnh ủy, từ ngày 2 đến 4-11, đoàn từ thiện “Tài khoản An vui” thành phố Hồ Chí Minh do ca sĩ Mỹ Hạnh và nghệ sĩ Đại Nghĩa cùng một số anh chị em nghệ sĩ đã đến thăm và  tặng quà hỗ trợ bà con bị thiệt hại do lũ lụt gây ra ở Quảng Trạch, Ba Đồn, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy.
Các nghệ sỹ đoàn từ thiện “Tài khoản An Vui” thành phố Hồ Chí Minh  trao quà cho bà con vùng lũ tỉnh ta
Các nghệ sỹ đoàn từ thiện “Tài khoản An Vui” thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho bà con vùng lũ tỉnh ta
Đoàn đã đến xã Quảng Xuân (Quảng Trạch), Quảng Thọ, Quảng Hòa, Quảng Văn, Quảng Hải, Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Long (Ba Đồn), Phú Trạch, Phúc Trạch, Sơn Lộc (Bố Trạch), Quán Hàu, Trường Sơn (Quảng Ninh), Đại Phong (Lệ Thủy) thăm và trao hỗ trợ từ 300.0000 đến 1.000.000đ cho trên 3.500 hộ dân bị thiệt hại về người và tài sản; trao tặng và hỗ trợ một số máy tính, ti vi, vở học sinh, bàn ghế cho các trường tiểu học, mầm non... của các địa phương.
 
Tổng trị giá tiền và quà hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng.
Hương Trà
 

. Nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần hỗ trợ giáo viên và học sinh ổn định sớm việc dạy và học, ngày 4-11, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đi trao quà hỗ trợ cho một số trường tiểu học ở thị xã Ba Đồn bị thiệt hại nặng trong hai đợt lũ lụt vừa qua.

 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao quà cho các Trường tiểu học số 1 Quảng Hòa
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao quà cho các Trường tiểu học số 1 Quảng Hòa

Các đoàn viên của EVN đã đến thăm, trao 3 bộ máy vi tính và 3 máy in mới cho các trường: tiểu học số 1 Quảng Hòa, tiểu học số 2 Quảng Hòa và tiểu học Quảng Minh A với tổng giá trị gần 40 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, đoàn thanh niên của Công ty truyền tải điện 2 đã trao 20 suất quà (500 nghìn đồng/suất) hỗ trợ cho 20 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Liên Trạch (Bố Trạch) và xã Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn).

                                                                                            N.L

. Ngày 4-11, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho học sinh hai huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa.

Đại diện Báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho học sinh huyện Tuyên Hóa.
Đại diện Báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho học sinh ở huyện Tuyên Hóa.

Đoàn đã trao 300 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, học bổng cho học sinh cấp tiểu học trị giá 1 triệu đồng/suất, cấp THCS 1,5 triệu đồng/suất và 2 triệu đồng/suất học bổng đối với học sinh cấp THPT. Ngoài ra, đoàn cũng dành 25 suất quà hỗ trợ các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Hoạt động này nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ. Toàn bộ nguồn kinh phí cho hoạt động lần này là 450 triệu đồng do Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông, Công ty CP Đồng Tâm và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp. Ngoài ra, Công ty CP Dinh dưỡng Nutifood tặng 300 phần sữa cho học sinh nhận học bổng, trị giá 445 ngàn đồng/phần.

Bà Huỳnh Thị Kim Em, Trưởng văn phòng Báo Tuổi Trẻ tại Trung Bộ cho biết, bão lũ liên tiếp thời gian qua đã làm kiệt quệ nhiều vùng quê các tỉnh miền Trung. Do đó, với mong muốn hỗ trợ phần nào cho bà con vùng lũ, Báo Tuổi Trẻ đã kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân để cùng chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đến nay, đã có nhiều chuyến hàng cứu trợ đến với người dân, san sẻ kịp thời khó khăn trước mắt. Bên cạnh đó, Báo Tuổi Trẻ cũng quan tâm đầu tư vào tương lai bằng các chương trình học bổng dành cho học sinh khó khăn. Mong rằng, sự trợ giúp này sẽ giúp các bạn học sinh vượt khó, vươn lên tạo lập một tương lai vững chắc.

Lan Chi

 

. Ngày 4-11, Công ty cổ phần nước-môi trường Bình Dương Biwase đã trao tặng 20 con bò giống cho người dân vùng lũ xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa.

20 hộ dân xã Châu Hóa (Tuyên Hóa) được tặng bò giống để khôi phục đời sống sau lũ.
20 hộ dân xã Châu Hóa (Tuyên Hóa) được tặng bò giống để khôi phục sản xuất, ổn định đời sống sau lũ.

Tại xã Châu Hóa, Công ty cổ phần nước-môi trường Bình Dương Biwase đã trao 20 con bò giống cho các hộ nghèo, bị thiệt hại nặng nhất trong đợt lũ vừa qua trên địa bàn xã.

Ông Trương Văn Nghĩa, đại diện Công ty cổ phần nước-môi trường Bình Dương Biwase cho biết, qua đọc thông tin từ một bài viết trên Báo Tuổi Trẻ sau đợt lũ giữa tháng 10 về những thiệt hại nặng nề ở vùng rốn lũ Châu Hóa nên Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Biwase đã quyết định tìm một phương án hỗ trợ bền vững nhất cho những hộ dân bị thiệt hại nặng và phương án tặng bò giống đã được chọn.

Theo thỏa thuận, 20 hộ dân này sẽ nuôi con bò giống được tặng cho đến khi còn bò này sinh lứa thứ hai. Sau đó, bò mẹ sẽ tiếp tục chuyển cho những hộ dân nghèo khác trong xã tiếp tục nuôi. Việc giám sát hoạt động luân chuyển bò này sẽ do UBND xã Châu Hóa đảm nhiệm. 

Ngoài ra, mỗi hộ dân được nhận bò lần này còn được phía Công ty Cổ phần nước-môi trường Bình Dương Biwase hỗ trợ 16 tấm tôn và 23 triệu đồng/hộ để khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

 L.C