.

Nâng cao công tác quản lý và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Thứ Bảy, 19/11/2016, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-11, Sở Tư pháp tổ chức buổi tọa đàm thực tiễn thi hành pháp luật về bảo hiểm xã hội và đối thoại với doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp ngoài quốc doanh hoạt động trên địa bàn.

Buổi tọa đàm với mục đích giúp cho công tác quản lý và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp về các vấn đề liên quan chính sách pháp luật lao động được tốt hơn, chặt chẽ, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.
Tọa đàm thực tiễn thi hành pháp luật về BHXH và đối thoại với doanh nghiệp về thủ tục hành chính.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia đã trao đổi, góp ý liên quan đến thực tiễn thi hành pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH) như: tình hình tham gia BHXH của các doanh nghiệp; vai trò của hội doanh nghiệp trong việc vận động hội viên chấp hành pháp luật về BHXH; một số khó khăn, vướng mắc khi tham gia Luật BHXH…

Buổi tọa đàm được tổ chức với mục đích giúp cho công tác quản lý và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp về các vấn đề liên quan chính sách pháp luật lao động được chặt chẽ, đáp ứng nhu cầu thực tiễn; giúp cho Luật BHXH và những văn bản hướng dẫn thi hành đi vào thực tiễn cuộc sống và triển khai có hiệu quả. Qua đó, nâng cao năng lực hỗ trợ của cán bộ thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phòng tránh rủi ro pháp lý trong kinh doanh.

Được biết, sau buổi tọa đàm này, Sở Tư pháp sẽ ghi nhận và tổng hợp những kiến nghị, vướng mắc trong quá trình áp dụng thực tiễn thi hành pháp luật về BHXH từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương gửi Bộ Tư pháp xem xét, hướng dẫn.

Ngọc Hải