.

Tấm lòng thơm thảo của một người con xa quê

Thứ Năm, 17/11/2016, 09:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Đã gần 70 tuổi, xa quê gần hai phần ba cuộc đời, nhưng đối với ông Mai Văn Sự, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Mai (Thừa Thiên-Huế), quê hương mãi là máu thịt, là chốn về.

Sinh ra và lớn lên ở thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, năm 1969, ông Sự bắt đầu những chuỗi ngày xa quê để học tập, sau này làm ăn sinh sống.

Ông Sự từng giữ chức HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Tu bổ phục hồi di tích cố đô Huế. Từ ngày nghỉ hưu năm 2006 cho đến nay, ông mở công ty riêng. Tuy công ty ông không lớn mạnh như nhiều công ty, doanh nghiệp khác, nhưng ông lấy làm hạnh phúc bởi đã giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho 40-50 lao động; công ty phát huy hiệu quả công việc, làm giàu cho gia đình và đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng năm.

Ông Mai Văn Sự trao tặng bộ lư hương đặt tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Ninh.
Ông Mai Văn Sự trao tặng bộ lư hương đặt tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Ninh.

Xa quê, ông Mai Văn Sự luôn tâm niệm rằng, trong thành công của mình luôn có sự động viên, hỗ trợ của gia đình, người thân; đặc biệt là quê hương, nơi ông được sinh ra đã che chở những ngày thơ ấu. Chính vì vậy, trong suốt những năm tháng ở xa, ông thường xuyên liên lạc, hướng về quê với những hành động thiết thực bằng tinh thần và cả vật chất. Những lúc thôn Cừa Thôn hay xã Hải Ninh có sự kiện hầu hết ông đều có mặt kịp thời để cùng với thôn, xã sẻ chia niềm vui hay những khó khăn mà nơi ông sinh ra đang gánh chịu.

Mới đây, để tri ân đến các anh hùng liệt sỹ, biết ơn thân nhân liệt sỹ và gia đình thương, bệnh binh trên địa bàn xã, ông Mai Văn Sự đã trao tặng bộ lư hương đặt tại Nghĩa trang liệt sỹ xã nhà để cho bà con và khách gần xa đến thăm viếng tưởng niệm; đồng thời trao tặng 10 suất quà cho những gia đình chính sách đang gặp khó khăn; tặng quà riêng cho UBND xã; làm lễ dâng hương và mời toàn thể bà con là thân nhân liệt sỹ, gia đình thương, bệnh binh dự bữa cơm ấm cúng tại quê nhà.

Ông Lê Văn Khởi, Bí thư xã Hải Ninh tâm sự: "Sự quan tâm và những món quà đến từ ông Sự đã luôn làm ấm lòng bà con và chính quyền nơi đây, vừa thể hiện được đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"- truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tôi mong xã nhà có nhiều những nghĩa cử hướng về quê hương, cùng chia ngọt sẻ bùi, đồng hành cùng bà con như ông Mai Văn Sự".

H.Trà