.

Chung tay giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ Năm, 17/11/2016, 17:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Các hoạt động cứu trợ của nhiều tổ chức, đoàn thể cùng các cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục được triển khai tích cực nhằm giúp nhân dân vùng lũ Quảng Bình khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
 
 
. Ngày 16-11, đoàn cứu trợ cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Leipzig và các vùng phụ cận thuộc CHLB Đức đã đến thăm, hỗ trợ đồng bào tỉnh ta khắc phục hậu quả thiên tai.
Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Leipzig và các vùng phụ cận thuộc nước CHLB Đức trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại tại thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy (Lệ Thủy)
Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại TP. Leipzig và các vùng phụ cận thuộc CHLB Đức trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại tại thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).
Nhằm san sẻ với những tổn thất nặng nề mà các tỉnh miền Trung nói chung và Quảng Bình nói riêng phải gánh chịu do lũ lụt gây ra, cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Leipzig và các vùng phụ cận thuộc nước CHLB Đức đã tích cực vận động quyên góp rộng rãi trong toàn thể bà con đang làm việc, sinh sống trên địa bàn.
 
Với tinh thần tương thân tương ái, hướng về “khúc ruột miền Trung” bà con kiều bào đã quyên góp được hơn 34.000 Euro. Số tiền này sẽ được hỗ trợ cho các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Riêng Quảng Bình được hỗ trợ 14.000 Euro.
 
Để kịp thời động viên bà con, ngày 16-11, đoàn đã đến thăm, trực tiếp trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng ở thôn Vinh Quang, xã Sơn Thuỷ và thôn Mốc Định, xã Hồng Thuỷ (Lệ Thuỷ). Số tiền còn lại đoàn sẽ trực tiếp đến thăm và trao cho các hộ dân bị thiệt hại tại một số xã thuộc TP. Đồng Hới, huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hoá, Minh Hoá vào các ngày từ 17 đến 20-11.
 
Nhân dịp này, đoàn cũng sẽ đến thắp hương, hỗ trợ gia đình hai em Đặng Thị Thu Hương (Quán Hàu, Quảng Ninh), em Dương Thị Kim Anh (Sơn Thuỷ, Lệ Thuỷ) và đến thăm, tặng quà cho các sinh viên vùng lũ Trường Đại học Quảng Bình.
 
Đ.V
 
. Ngày 16-11, đoàn công tác Tổng công ty CP dịch vụ-kỹ thuật dầu khí Việt Nam do ông Thái Quốc Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao 500 triệu đồng ủng hộ người dân Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt. LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận số tiền này. 
Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh tiếp nhận số tiền 500 triệu đồng từ Tổng công ty cổ phần Dịch vụ - Kỷ thuật Dầu khí Việt Nam
Đại diện LĐLĐ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ Tổng công ty CP dịch vụ-kỹ thuật dầu khí Việt Nam
Đây là số tiền được Tổng công ty CP dịch vụ-kỹ thuật dầu khí Việt Nam vận động, kêu gọi các đơn vị thành viên, cán bộ, đoàn viên, người lao động trong đơn vị quyên góp để ủng hộ, giúp đỡ người dân, cán bộ, đoàn viên, người lao động các vùng bị thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua.   
 
Tại buổi tiếp nhận, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia của Tổng công ty CP dịch vụ-kỹ thuật dầu khí Việt Nam đã dành cho người dân Quảng Bình và hứa sẽ trao số tiền này đến tận tay người dân, cán bộ, đoàn viên, người lao động trong thời gian sớm nhất.
 
Đ.N

. Ngày 16-11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh và các mạnh thường quân là cộng đồng người Việt tại Luân Đôn (Vương quốc Anh) đã đến thăm, tặng quà người dân và các trường học bị ảnh hưởng của hai đợt lũ vừa qua tại tỉnh Quảng Bình.

Đoàn cứu trợ tặng quà cho người dân xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh
Đoàn cứu trợ tặng quà cho người dân xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà ở xã Tân Ninh với tổng số tiền 230 triệu đồng. Trong đó, 50 hộ gia đình bị thiệt hại nặng được nhận mỗi hộ 1 triệu đồng; 3 trường học trên địa bàn xã, mỗi trường được nhận 60 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng đã đến một số trường học trên địa bàn để trao tặng bánh kẹo cho học sinh.

Ngô Quang Văn