.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm bà con nhân dân vùng lũ Quảng Bình

Thứ Năm, 17/11/2016, 15:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 2 ngày 16 và 17-11, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính và các nhà hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, tặng quà trị giá hơn 1 tỷ đồng cho nhân dân vùng lũ Quảng Bình.

>> Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt

Cùng đi trong đoàn có bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Anh hùng Lao động, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP du lịch Hòa Bình cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành ủy, Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh; đại diện Hiệp hội Du lịch, Hội nữ doanh nhân TP. Hồ Chí Minh; Công ty CP Vàng bạc đá quý PNJ Phú Nhuận và các nhà hảo tâm TP. Hồ Chí Minh.

 Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội nữ DN TP. HCM, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý PNJ Phú Nhuận trao quà cho Trường mầm non Quảng Hòa
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và đại diện Hội nữ doanh nhân TP. Hồ Chí Minh trao quà cho các đơn vị và người dân vùng lũ.

Đoàn đã trực tiếp thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con nhân dân ở 11 xã thuộc các huyện: Bố Trạch, Tuyên Hóa, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã trao tặng 800 suất quà (gồm: chăn, màn, áo quần, dầu ăn và tiền mặt), trị giá mỗi suất 500.000 đồng.

Đoàn cũng hỗ trợ xây dựng 12 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 600 triệu đồng và trao tặng 90 triệu đồng cho các Trường Mầm non Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn); Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa) và Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch).

Tính đến ngày 17-11, Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận 5,4 tỷ đồng từ sự đóng góp, hỗ trợ của cán bộ, hội viên, phụ nữ; các tổ chức, cá nhân trong cả nước nhằm góp phần động viên, giúp đỡ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn trước mắt do thiên tai gây ra.

Châu Định
(Hội LHPN tỉnh Quảng Bình)