.

Hỗ trợ người dân Quảng Bình khắc phục phục hậu quả lũ lụt

Thứ Bảy, 26/11/2016, 22:14 [GMT+7]
(QBĐT) - Người dân cả nước tiếp tục hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
 
 
. Sáng 26-11, đoàn công tác quận Hoàng Mai (Hà Nội) do đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Bí thư Quận ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tiền ủng hộ cho tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra. Đại diện Ban Cứu trợ tỉnh đã tiếp đoàn.
Đại diện Ban Cứu trợ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của quận Hoàng Mai
Đại diện Ban Cứu trợ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của quận Hoàng Mai
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Vinh thay mặt cho Đảng bộ, nhân dân quận Hoàng Mai đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà người dân Quảng Bình phải gánh chịu do hậu quả nặng nề của lũ kép. Đồng thời, đồng chí cũng mong lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình sớm khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định đời sống.
 
Sau khi phát động quyên góp được 1,5 tỷ đồng, quận Hoàng Mai đã quyết định hỗ trợ cho riêng tỉnh Quảng Bình 500.000.000 đồng. Với số tiền này, đoàn sẽ trực tiếp đến thăm và trao tận tay bà con vùng lũ các xã Văn Hoá và Đức Hoá (Tuyên Hoá).
Đ.V

. Ngày 26-11, đoàn cứu trợ của Công ty TNHH giải pháp năng lượng Toàn Diện (có trụ sở tại thành phố Hà Nội) kết nối với Báo Quảng Bình để đến với bà con các xã bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua ở huyện Quảng Ninh.

a
Tiến sỹ Đỗ Ngọc Chung trao quà cho bà con Vân Kiều ở xã Trường Xuân.

Tại xã Duy Ninh, đoàn đã trao 20 phần quà cho 20 gia đình đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt; đồng thời trao gần 10.000 con gà giống và gần 2 tấn thức ăn gia cầm cho 50 hộ gia đình nghèo ở thôn Trung Quán.

Đoàn cũng đến và trao 52 phần quà với tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho 52 hộ dân ở bản Hang Chuồn xã Trường Xuân. Mỗi phần quà bao gồm áo quần và 200.000 đồng tiền mặt.

Tiến sĩ Đỗ Ngọc Chung, trưởng đoàn chia sẻ: Nhờ kết nối với phóng viên Báo Quảng Bình, các thành viên của công ty đã trao quà tận tay người nghèo vùng lũ quét ở huyện Quảng Ninh. Ông cho rằng, bà con Vân Kiều ở xã Trường Xuân hiện rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng vàng. Sắp tới, trong các hoạt động, Công ty TNHH giải pháp năng lượng Toàn Diện sẽ tiếp tục vận động, quyên góp để đến với bà con Vân Kiều ở tỉnh Quảng Bình.

Đ.T

. Nhằm góp phần xua tan giá rét trong mùa đông năm 2016 cho trẻ em vùng cao, vừa qua, Hiệp hội Điện lạnh Việt Nam đã tổ chức trao tặng 265 chiếc áo ấm cho các em học sinh các trường mầm non và tiểu học tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch).

Hiệp hội điện lạnh Việt Nam tặng áo ấm cho học sinh vùng cao.
Hiệp hội Điện lạnh Việt Nam tặng áo ấm cho học sinh vùng cao.

Tại các điểm bản, đoàn đã trao áo ấm cho các em, chia sẻ khó khăn với bà con vùng đồng bào dân tộc đang còn khó khăn, thiếu thốn.

Đoàn hy vọng sẽ góp phần động viên các em học sinh nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, đồng thời giáo dục học sinh tinh thần tương thân tương ái, chung tay góp sức cùng cộng đồng.

PV - Thu Thanh