.

Bệnh viện Quân y 175 khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho hơn 1.000 người dân nghèo vùng lũ

Thứ Sáu, 25/11/2016, 16:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 2 ngày 23 và 24-11, đoàn cán bộ y bác sỹ của Bệnh viện Quân y 175 (thành phố Hồ Chí Minh), do bác sĩ Nguyễn Xuân Thành làm trưởng đoàn đã trực tiếp khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo vùng lũ ở xã An Ninh (huyện Quảng Ninh).

a
Đoàn đang thực hiện việc tư vấn phòng chống dịch bệnh sau lũ và khám bệnh, kê thuốc cho bà con ở xã An Ninh.

Thông qua kết nối với Báo Quảng Bình và được sự đồng ý của Sở Y tế Quảng Bình, cùng sự hỗ trợ của các bác sỹ ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới và các đồng nghiệp đã nghỉ hưu trên địa bàn, đoàn đã thực hiện việc tư vấn phòng chống dịch bệnh sau lũ, khám bệnh, siêu âm chẩn đoán hình ảnh cho hơn 1.000 người dân nghèo vùng lũ ở xã An Ninh.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Thành cho biết: Là con em quê hương An Ninh đang công tác tại Bệnh viện Quân y 175, được sự đồng ý của Giám đốc bệnh viện và sự hỗ trợ của Công ty cổ phần MekoPhar (ở thành phố Hồ Chí Minh), ngoài việc tư vấn phòng chống dịch bệnh sau lũ, khám bệnh, siêu âm chẩn đoán hình ảnh, đoàn đã cấp phát một số thuốc chữa bệnh thông thường cho bà con với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng.

Ông Võ Doãn Doãn, Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh cho biết: Bà con vùng lũ ở xã An Ninh đã rất vui khi được khám, tư vấn và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí. Đây là việc làm rất cần thiết để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bà con nghèo ở các địa phương sau lũ lụt.

Đ.T