.

Tuyên Hóa: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ Năm, 24/11/2016, 17:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-11, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt.

Đồng chí Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt.
          Đồng chí Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, trong tháng 10 và đầu tháng 11 năm 2016, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã có mưa to làm xảy ra hai đợt lũ lớn. Mưa lũ đã làm 2 người chết, 56 bị thương, 22 nhà dân bị sập, trôi; 26.097 ngôi nhà, 44 điểm trường, 6 trạm y tế và 1 phòng khám khu vực bị ngập lụt; nhiều tài sản, vật nuôi, cây trồng của nhân dân bị lũ cuốn trôi; nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã, quốc lộ hư hỏng nặng; hệ thống các công trình thủy lợi, hồ đập, trạm bơm bị ngập, sạt lở và vùi lấp. Tổng thiệt hại do lũ lụt gây ra đối với huyện Tuyên Hoá ước tính trên 600 tỷ đồng.

Trước, trong và sau lũ, cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Tuyên Hóa đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả, nhờ đó đã giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra. Nhiều tập thể, cá nhân đã không quản hiểm nguy, tổ chức di dời, tìm kiếm cứu nạn, tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt.

Tại hội nghị, UBND huyện Tuyên Hóa đã trao giấy khen, phần thưởng cho 5 tập thể, 45 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt trong tháng 10 và tháng 11 vừa qua. Trước đó, trên địa bàn huyện đã có 4 cá nhân có thành tích trong phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Văn Tư